Trong nước

Cảnh cáo 2 lãnh đạo xã để người dân xây nhà sàn trái phép

Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND một xã ở Hà Tĩnh bị kỷ luật vì để một người dân xây dựng nhà sàn trái phép trên mảnh đất nông nghiệp.

Ngày 15/11, theo thông tin từ UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), Chủ tịch UBND huyện này đã ký quyết định kỷ luật với ông Mai Anh Lý, Chủ tịch UBND và bà Hoàng Thị Tâm, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Liên.

Nhà sàn gỗ 2 tầng với diện tích 301,8m2 được bà Châu xây dựng trái phép (Ảnh: Cẩm Kỳ).

Theo đó, hai lãnh đạo xã nói trên bị kỷ luật cảnh cáo vì đã vi phạm các quy định về nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan đến vụ việc bà Phan Thị Châu (thôn Tân Trù, xã Xuân Liên) chuyển đổi 1.078m2 đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Đây là phần đất được UBND huyện Nghi Xuân cho bà Châu thuê để sử dụng vào mục xây dựng trang trại chăn nuôi. Tuy nhiên, bà Châu đã xây dựng một nhà sàn gỗ 2 tầng với diện tích 301,8m2; một nhà cột gỗ mới dựng rộng 78m2; một móng công trình với diện tích 501,6m2, sử dụng vào mục đích xây dựng các công trình phục vụ kinh doanh.

Liên quan đến sai phạm này, UBND huyện Nghi Xuân cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với bà Châu 22,5 triệu đồng. Cơ quan chức năng cũng yêu cầu bà Châu tháo dỡ công trình xây trái phép trên đất nông nghiệp, khôi phục hiện trạng đất ban đầu.

Tác giả: Khánh Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP