Trong tỉnh

Cận cảnh cầu Cửa Hội 1000 tỷ cho phép phương tiện lưu thông dịp Tết

Để phục vụ người dân đi lại, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép một số phương tiện lưu thông trong thời điểm Tết Nguyên đán.

Sáng 6/2, ông Hoàng Phú Hiền - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An xác nhận, Bộ GTVT đã có thông báo về việc cho phép một số loại phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dù cầu này chưa chính thức được thông xe.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, từ ngày 6/2 đến ngày 15/3, các loại xe thô sơ, môtô, xe máy, ôtô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua cầu Cửa Hội. Tốc độ lưu thông tối đa 50km/h.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam trên địa phận hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư tại Quyết định 1664 ngày 6/8/2018. Dự án có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng, gồm: 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.

Tổng chiều dài của dự án là 5,271km, điểm đầu tại Km0+00 nối với đường tỉnh 535 và đường quy hoạch TX.Cửa Lò thuộc địa phần phường Nghi Hải, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối dự án khớp nối tuyến đường ven biển do tỉnh Hà Tĩnh thực hiện, cách vị trí nút giao với QL8B khoảng 200m, thuộc xã Xuân Trường, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, bề rộng cầu chính 18,5m và bề rộng cầu dẫn 16m. Thông thuyền đáp ứng cho tàu biển có tải trọng đến 2.000 DWT, khổ giới hạn thông thuyền 120m x 20,5m, riêng phạm vi từ tim luồng ra mỗi bên 40m có chiều cao tĩnh không 24,5m.

Phần đường của dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường 11m, bao gồm hai làn xe cơ giới và hai làn xe hỗn hợp, tốc độ thiết kế 80km/h.

Dự án được tổ chức triển khai thi công từ tháng 2/2019. Ngày 13/10/2020, dự án chính thức được hợp long. Chỉ còn phía đầu cầu Cửa Hội thuộc địa phận huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn vẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu theo chỉ dẫn kỹ thuật của dự án, sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.

Vì vậy, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 6 và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.

Việc đưa công trình này vào khai thác sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển qua hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP