Giáo dục

Cấm gửi ôtô trong trường sau vụ học sinh gãy chân

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) yêu cầu các trường trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn trường học.

Sau vụ việc đáng tiếc xảy ra tại trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều người lo lắng khi không ít trường cho thuê sân làm bãi đỗ ôtô, không quản lý chặt thời gian ra vào, gây nguy hiểm cho học sinh.

Chính vì thế, sau khi họp và rút kinh nghiệm, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã chính thức ra thông báo: Từ 1/3 cấm tất cả các trường trên địa bàn cho thuê sân làm bãi đỗ ôtô gây ảnh hưởng học sinh.

thpt phan dinh phung1 1
Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội cấm các trường trên địa bàn quận cho thuê sân làm bãi đỗ. Ảnh: Infonet.

Đồng thời, Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng yêu cầu các trường trực thuộc trên địa bàn từ cấp mầm non trở lên thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cụ thể, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy - cho biết: “Tại buổi họp giao ban với lãnh đạo các trường trên địa bàn, chúng tôi đã thống nhất việc nghiêm cấm các trường cho thuê sân làm bãi gửi ôtô ngày hay đêm. Cơ sở nào vi phạm, người đứng đầu sẽ phải tự chịu trách nhiệm".

Các giáo viên trong trường đi ôtô đi làm phải đến sớm hơn thời gian học sinh đến trường và chỉ ra về khi học sinh đã về hết. Giáo viên phải đỗ xe đúng nơi quy định không được làm ảnh hưởng học sinh.

Trước đó, ngày 1/12/2016, em Trần Chí Kiên (trường Tiểu học Nam Trung Yên) bị ngã gãy xương đùi tại sân trường.

Theo lời của Kiên, khi chạy về lớp, em va chạm với ôtô màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân trường. Cháu nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một giáo viên khác. Sau đó, hiệu trưởng và hiệu phó trường này đã bị kỷ luật cách chức.

Tác giả bài viết: Hoàng Thanh / Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP