Pháp luật

Cái kết cho người đàn ông giấu ma tuý ở lán chăn nuôi bán kiếm lời

Vì hám lợi, Vi Xuân Thành lấy ma tuý về giấu ở lán chăn nuôi để bán kiếm lời. Khi đang đứng đợi giao ma tuý cho khách thì Thành bị công an bắt quả tang.

Ngày 18/12, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vi Xuân Thành, 27 tuổi, trú tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên toà, bị cáo Vi Xuân Thành thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nam bị cáo khai nhận bản thân nghiện ma tuý. Để có tiền phục vụ nhu cầu, Vi Văn Thành đã câu kết với một đối tượng khác để buôn ma tuý.

Theo đó, đầu năm 2020, Vi Xuân Thành đi làm thuê tại huyện Quế Phong có gặp một người đàn ông dân tộc Mông (không rõ tên tuổi, địa chỉ) để mua ma túy sử dụng. Thành trao đổi số điện thoại với người đàn ông này để tiện liên lạc khi có khách mua.

Vào tháng 5/2023, có một người đàn ông gọi đến số của Thành hỏi mua 2 gói ma túy. Thành đồng ý và thống nhất giá 3 triệu đồng/gói. Sau đó, Thành liên hệ với người đàn ông dân tộc Mông đặt mua 2 gói hồng phiến giá 1 triệu đồng/gói về huyện Quỳnh Lưu giao cho khách và nhận lấy 6 triệu đồng.

Bị cáo Vi Xuân Thành khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Phi vụ trót lọt, ngày 25/5, Vi Xuân Thành tiếp tục đi lên Quế Phong gặp người đàn ông dân tộc Mông hỏi mua 10 gói hồng phiến với giá 10 triệu đồng. Đưa về nhà, Thành đào một hố đất ở lán chăn nuôi của gia đình cất giấu ma túy với mục đích bán kiếm lời.

Khoảng 20h ngày 1/6, có một vị khác đặt Thành mua 10 gói hồng phiến. Thành thỏa thuận giá 3 triệu đồng/gói và hai bên hẹn sẽ giao dịch tại Bệnh viện Đa khoa Quang Thành, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu.

Khi đang đứng đợi giao ma tuý, Thành bị tổ công tác Công an huyện Quỳnh Lưu bắt quả tang cùng tang vật vụ án.

Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình, do hoàn cảnh gia đình khó khăn và bản thân nghiện, không có tiền mua ma tuý nên mới làm liều. Đứng trước bục khai báo, bị cáo Thành cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về nuôi dưỡng mẹ già.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Xuân Thành 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP