Đẹp

Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, dưỡng tóc khỏe đẹp, mượt mà không lo rụng

Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, dưỡng tóc khỏe đẹp, mượt mà không lo gãy rụng. Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc đúng và nhanh nhất ngay tại nhà mà không tốn kém nhiều chi phí.

Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, dưỡng tóc khỏe đẹp, mượt mà không lo gãy rụng

Tinh dầu bưởi là một trong những loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất hoàn toàn từ vỏ bưởi (phần vỏ xanh với những nốt nhỏ li ti chứa nhiều tinh dầu) có chứa hàm lượng pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza, amylaza, đường ramoza, vitamin A và C rất cao có tác dụng sát khuẩn diệt nấm da đầu.

1. Công dụng của tinh dầu bưởi trong làm đẹp và chăm sóc tóc:

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ tình dầu của vỏ bưởi, vỏ bưởi chứa nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa, trẻ hóa và chăm sóc da không bị sạm nám. Tinh dầu bưởi có khả năng kháng khuẩn, giúp chữa trị rụng tóc, kích thích mọc tóc nhanh, phục hồi lượng tóc hư tổn và giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt tự nhiên.

Từ lâu, người xưa đã biết tận dụng vỏ bưởi kết hợp với bồ kết, lá sả, hương nhu, rễ tranh… dùng để nấu nước gội đầu giúp tóc đen óng, mượt mà, chắc khỏe lại dày dặn.

Hãy tận dụng hết những công dụng từ vỏ bưởi và chiết xuất tinh dầu bưởi phục vụ cho làm đẹp và chăm sóc tóc nhé, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên và thích thú vì hiệu quả mà nó mang lại đấy.

Tinh dầu bưởi ngăn ngừa lão hóa, giúp dưỡng da sáng mịn:

– Hàm lượng Vitamin C trong tinh dầu bưởi có tác dụng tuyệt vời làm tăng sức đề kháng cho cơ thể bạn, chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài và ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

– Cách sử dụng tinh dầu bưởi dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa: Sử dụng máy xông hơi hoặc nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào chén nước ấm, chùm khăn kín đầu để xông da mặt trong 15-20 phút. Mỗi tuần xông hơi da mặt bằng tinh dầu bưởi giúp da trắng sáng, mịn màng, căng hồng tự nhiên.

Tinh dầu bưởi có tác dụng giảm cân hiệu quả:

– Người muốn giảm cân nhanh thường áp dụng phương pháp tập gym, tập yoga, ăn kiêng… Có một cách khá hiệu quả dành cho người bận rộn, ăn 1/2 – 1 quả bưởi mỗi ngày vừa tăng sức đề kháng, tiêu hóa tốt, trong bưởi chứa enzyme giúp đốt cháy các chất béo, hạn chế tích mỡ trong cơ thể, tuy nhiên cách này không dành cho những người đang hoặc có tiền sử đau dạ dày.

– Tuy nhiên, bạn có thể giảm béo bụng và những nơi có nhiều mỡ thừa bằng cách massage tinh dầu bưởi hàng ngày cũng có tác dụng rất tốt. Ngoài ra, các hoạt chất tinh dầu có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu sau 1 – 2 tháng kiên trì áp dụng.

Tinh dầu bưởi có tác dụng trị mụn trứng cá:

– Vỏ bưởi chứa nhiều vitamin A và C có tác dụng tốt trong hỗ trợ chăm sóc và điều trị da bị mụn.

– Pha vài giọt tinh dầu bưởi với 1 thìa cà phê dầu nền (dầu oliu, dầu dừa, dầu jojoba, hạnh nhân, hạt bơ, bạc hà…) khuấy đều rồi dùng hỗn hợp này massage da mặt trong 15 phút. Tinh dầu bưởi sẽ phát huy công dụng nhanh chóng làm xẹp nốt mụn, điều tiết lượng dầu nhờn trên da mặt cực kỳ hiệu quả.

Tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, phục hồi hư tổn:

– Đây là một trong những công dụng của tinh dầu bưởi được nhiều người biết đến và áp dụng thành công. Kiên trì theo phương pháp này bạn sẽ giảm lượng tóc gãy rụng, mọc tóc con, kích thích tóc mọc nhanh dài, đặc trị hói đầu, phục hồi tóc hư tổn, giảm xơ gãy, tóc bạn sẽ chắc khỏe, mượt mà hơn nhiều lần.


– Cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, dưỡng tóc: Gội đầu sạch, hòa 5-7 giọt tinh dầu với 10ml nước cất, rẽ tóc xịt đều lên chân tóc lúc tóc còn ẩm rồi massage da đầu không cần gội lại. Áp dụng cách này mỗi ngày hoặc 2-3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

– Người bị hói, rụng tóc, tóc uốn nhuộm bị khô xơ rối nên dùng, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

2. Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại nhà:

Chuẩn bị nguyên liệu làm tinh dầu bưởi:

– Vỏ 3 quả bưởi tươi hoặc phơi qua 1 nắng. Có thể dùng bất cứ bưởi nào đều được, quả nhỏ thì tăng thêm 1-2 trái.

– Nồi to và 1 bát tô nhỏ khô sạch, không lẫn tạp chất.

Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất tại nhà:

– Rửa sạch vỏ bưởi, gọt sạch cùi bưởi trắng bên trong, càng bỏ được nhiều cùi trắng thì tinh dầu càng thơm và đặc hơn, thái miếng nhỏ.

– Đặt tô vào giữa nồi, bỏ vỏ bưởi vào nồi xung quanh tô rồi cho nước vào ngập 1/2 vỏ (không đổ đầy). Đậy ngược nắp nồi, đặt 1 viên đá lạnh lớn ở giữa nắp.

– Đun cho sôi rồi để lửa nhỏ để tinh dầu tiết ra từ từ v vỏ bưởi không bị nhũn quá. Tinh dầu bưởi nhẹ bay lên, gặp lạnh đọng thành hơi nước sẽ rơi xuống bát theo độ võng của vung nồi. Đun thời gian bạn sẽ thấy đá tan chảy hết. Khi đá tan và hết lạnh, bạn cần gạn bỏ nước đá và thay đá mới để tinh dầu liên tục ngưng tụ. Thực hiện trong khoảng 30 – 45 phút, bạn sẽ thu được tinh dầu bưởi nguyên chất bên trong bát tô.

Cách nấu này đơn giản và ai cũng có thể thực hiện ngay tại nhà, chỉ cần chú ý lượng nước trong quá trình đun cho không bị lẫn nước và tạp chất vào tinh dầu là được. Nước vỏ bưởi bạn dùng để xông mặt hoặc gội đầu rất thoải mái, thư giãn, mượt tóc. Tinh dầu vỏ bưởi thu được có màu vàng nhạt đều màu là tốt nhất. Nếu tinh dầu bưởi có màu trắng là bạn đun lửa quá to khiến cho lẫn cả hơi nước. Tinh dầu bưởi màu trắng sẽ chỉ sử dụng được vài ngày sẽ bị hỏng.


Cách bảo quản tinh dầu bưởi tự nấu:

Tinh dầu bưởi nguyên chất nấu tại nhà rất dễ hỏng nên phải bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, có thể dùng được 1 tháng. Nếu tinh dầu có mùi lạ hoặc đổi màu thì đã bị hỏng, không sử dụng được nữa.

3. Những cách sử dụng tinh dầu bưởi kích thích mọc tóc, trị hói đầu, rụng tóc hiệu quả:

Massage tinh dầu bưởi trên da đầu sẽ kích thích lưu thông máu và thẩm thấu các chất dinh dưỡng giúp nuôi tóc khỏe mạnh từ gốc lên ngọn. Tinh dầu bưởi cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tóc, kích thích tóc mọc lại nhanh từ những vùng bị rụng đồng thời nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hạn chế tối đa vấn đề rụng tóc. Gội đầu và ủ tóc thường xuyên bằng vỏ bưởi và tinh dầu bưởi giúp tóc chắc khỏe, suôn mượt, không sợ gãy rụng nữa.

Gội đầu bằng tinh dầu bưởi thư giãn, trị rụng tóc:

– Bồ kết sao hoặc nướng cho thơm, ngâm với nước ấm cho phai bồ kết ra nước, giỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào nước bồ kết dùng để gội đầu rất thoải mái, thư giãn đầu óc, vừa giúp giảm rụng tóc, giúp tóc mọc, thoáng da đầu và chân tóc.

– Vỏ bưới phơi khô đốt thành tro, gạn lấy nước gội đầu, bạn sẽ có một mái tóc mượt mà óng ả và thơm hương bưởi. Thứ hương tự nhiên này, tưởng như thoang thoảng mà cứ vấn vương, có sức quyến rũ lạ lùng, làm ngây ngất bao người trót yêu hương bưởi.

– Thêm 5-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi vào nước gội đầu, hoặc trộn cùng dầu gội, hay cho vào 10ml nước trộn đều rồi thoa lên tóc sau khi gội sạch mỗi ngày một lần (không cần xả lại với nước) sẽ giảm rõ rệt lượng tóc gẫy rụng, kích thích chân tóc giúp tóc mọc nhanh và cho mái tóc bóng khỏe, nhung huyền.

– Mùi hương thanh tao giúp thư giãn giảm stress, giảm béo, cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cho da, chống lại sự lão hoá. dùng để trị các chứng đau đầu do phong, viêm khớp; chống viêm, có tác dụng giải rượu và giúp tóc mọc nhanh, giải cảm, làm giảm cholesterol, phòng chống ung thư. Tinh dầu vỏ bưởi giúp tóc mọc nhanh thích hợp với người bị hói đầu, phụ nữ bị rụng tóc sau khi sinh…

Sử dụng tinh dầu bưởi thay cho dầu xả:

– Gội đầu sạch với nước ấm hoặc nước gội đầu bồ kết vỏ bưởi càng tốt, dùng 5-7 giọt tinh dầu bưởi nguyên chất hòa với 20-30ml nước ấm, xả tóc với nước này thay cho dầu xả công nghiệp, dưỡng chất tự nhiên trong tinh dầu bưởi sẽ làm tóc bạn mềm mượt, óng ả, chắc khỏe hơn nhiều. Cảm nhận ngay khi gội đầu xong, hiệu quả tức thì, bạn sẽ mê tít cách này đấy.

Làm mặt nạ tinh dầu bưởi ủ tóc phục hồi hư tổn, trị hói đầu:

– Ủ tóc bằng cách trộn nước bưởi tươi, nước chanh tươi, nước cam tươi và các loại tinh dầu thơm sẽ giúp tóc phục hồi hư tổn nhanh chóng đồng thời chống rụng tóc hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu bưởi để massage kích thích mọc tóc:

Kích thích mọc tóc bằng cách massage tinh dầu bưởi được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi và công dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Kiên trì áp dụng cách này bạn sẽ rất bất ngờ vì kết quả thu được ngoài sức tưởng tượng. Trả lại mái tóc khỏe, không gãy rụng, tóc con mọc lên lởm chởm sau 2-3 tháng sử dụng đấy.

– Sau khi gội đầu sạch, bạn xịt dung dịch tinh dầu bưởi + dầu dừa (hoặc nước ấm). Rẽ tóc và xịt lên vùng da đầu bị rụng nhiều, chỗ tóc thưa hói, dùng đầu ngón tay ngón tay massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu đều vào da. Xịt lần 2 khi tóc khô hẳn, lấy tay rẽ ngôi và tiếp tục xịt trực tiếp lên da đầu lần nữa để hiệu quả nhanh hơn. Gội lại sau 30 phút để tóc khỏi bết dính.

– Pha 6ml tinh dầu bưởi + 3ml tinh dầu hương nhu + 15ml dầu dừa. Dùng hỗn hợp này massage lên da đầu và chỗ bị hói, rụng, thưa mỏng 1 tuần 3 lần, massage trong 20-30 phút rồi gội sạch lại. Sau thời gian 30 phút massage các thành phần tinh dầu đã thấm vào nang tóc nên không sợ dầu gội sẽ cuốn tinh dầu.

– Sau khi gội đầu hoặc vào mỗi buổi sáng thức dậy nhỏ 1-2 giọt tinh dầu bưởi ra lòng bàn tay và xoa lên khu vực cần kích thích mọc tóc, massage trong 5 – 10 phút.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu bưởi trị rụng tóc:

– Tóc rụng ít: Bôi tinh dầu vào chân tóc mỗi ngày nhằm giúp tóc nhanh mọc. Hiệu quả rõ rệt sau 3-6 tháng sử dụng tùy cơ địa của mỗi người.

– Tóc rụng nhiều: Gội đầu thật sạch trước khi bôi tinh dầu. Bạn phải giữ da đầu, chân tóc thông thoáng để dưỡng chất được thẩm thấu nhanh hơn.


Bôi ngày 2 lần, không nên gội đầu quá nhiều sẽ làm tóc yếu, dễ gãy rụng.


– Tránh môi trường nhiều mồ hôi, nóng bức sẽ khiến da đầu nảy sinh gàu và nấm mốc (nguyên nhân của việc tóc bị rụng nhiều dẫn đến hói).

– Đối với người bị nấm da đầu,cần đi trị nấm trước khi bôi tinh dầu.

– Chọn dầu gội nên chọn loại ít bọt, hạn chế dùng dầu xả. Tốt nhất nên dùng nước gội đầu từ bồ kết, vỏ bưởi, hương nhu, lá xả… vừa thư giãn mà lại không sợ tóc bị rụng do dùng hóa chất nữa. Thoa tinh dầu bưởi và gội đầu bằng nước vỏ bưởi sẽ giúp bạn có mái tóc dày khoẻ bóng mượt.

Sử dụng nhiều chất hoá học, nhiệt độ cao, môi trường làm việc (nhuộm, uốn, sấy …), những tác động từ việc làm đẹp không đúng cách. Mái tóc thiếu sức sống khiến bạn mất hẳn sự tự tin về diện mạo, việc tìm đến các loại dầu gội, dầu hấp mới, các loại thuốc nuôi dưỡng, phục hồi khác, để mái tóc hấp thụ thêm hóa chất?..….hãy chăm sóc mái tóc chúng ta thuần khiết từ Tinh dầu vỏ bưởi, các nguyên tố vi lượng thiên nhiên mà không loại hóa mỹ phẩm nào so sánh được.

Tác giả bài viết: Cát An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP