Bạn cần biết

Cách sử dụng hạt tiêu để giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn

Hạt tiêu không chỉ là gia vị mà còn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Hạt tiêu là loại gia vị được sử dụng phổ biến ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Nhưng loại hạt này không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn có tác dụng làm giảm mỡ bụng, giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn.

Vì sao hạt tiêu có thể giúp giảm mỡ bụng?

Trong hạt tiêu có chứa một hợp chất có tên piperine. Hợp chất này giúp ngăn ngừa sự hình thành các tế bào mỡ mới, làm giảm mỡ bụng và giảm mức cholesterol.

Hơn nữa, hạt tiêu chứa các chất dinh dưỡng thực vật có khả năng kích thích sự phân hủy các tế bào mỡ, làm tăng tốc độ trao đổi chất, làm giảm mỡ nội tạng.

Hạt tiêu rất tốt cho sức khỏe.

Trong hạt tiêu lại chứa rất ít calo, vì thế khi sử dụng hạt tiêu làm gia vị chúng ta sẽ không phải lo lắng về việc dư thừa năng lượng. Ngoài ra, hạt tiêu còn giúp chúng ta đốt cháy năng lượng sau khi ăn, khiến mỡ bụng không bị tích tụ.

Cách sử dụng hạt tiêu để giảm mỡ bụng

Sử dụng hạt tiêu làm gia vị: Để giảm mỡ bụng bằng hạt tiêu, cách đơn giản nhất là thêm chúng vào món ăn. Việc này vừa giúp món ăn của chúng ta có thêm hương vị, lại hỗ trợ cơ thể ngăn ngừa hình thành tế bào mỡ mới, làm giảm mỡ bụng và đốt cháy năng lượng nhiều giờ sau khi ăn.

Sử dụng hạt tiêu như 1 loại trà sẽ giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng.

Uống nước hạt tiêu: Sử dụng 2 thìa bột hạt tiêu pha với 400 - 500 ml nước nóng, chúng ta đợi nước nguội bớt và uống khi bụng rỗng sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Nếu kiên trì sử dụng loại nước này vào buổi sáng, trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy mỡ bụng được cải thiện đáng kể.

Sử dụng hạt tiêu làm nước giải độc: Hãy kết hợp một thìa hạt tiêu đã xay trộn đều với nước cốt chanh, giấm táo và nước. Đây sẽ là loại nước giải độc giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa hỗ trợ tăng cường trao đổi chất, làm giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Tác giả: AN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP