Đẹp

Cách đơn giản để lấy cao răng tại nhà không cần đến nha sĩ

Đến nha sĩ đôi khi là điều đáng ngại của rất nhiều bạn trẻ, việc lấy cao răng giờ đây chẳng phải điều khó khăn khi bạn có thể tự làm tại nhà.

Ảnh minh họa.


Cao răng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, nó không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ cho hàm răng. Bạn e ngại đến nha khoa lấy cao răng bởi sự ê buốt cũng như không muốn người khác “soi” răng miệng của mình? Học ngay công thức lấy cao răng tại nhà không gây đau đớn, nhẹ nhàng lại vô cùng đơn giản, siêu tiết kiệm dưới đây nhé!

1. Sử dụng vỏ chuối



Bạn chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối chà vào răng khoảng 2 phút, tập trung phần chân răng. Sau đó, dùng kem đánh răng đánh lại như bình thường.

Có thể áp dụng đều đặn hàng ngày nếu nhà bạn có sẵn nguyên liệu, không nên dùng vỏ chuối đã có màu nâu và khô. Trong vỏ chuối có nhiều vitamin thiên nhiên, magie, kali có lợi cho răng miệng giúp đánh bay mảng bám, vôi răng nhanh chóng.

2. Nước chanh/ cam



Trộn 1/2 thìa baking soda với vài giọt chanh tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, bôi hỗn hợp lên răng, nhẹ nhàng chà nhiều lần trong 3 phút. Cuối cùng, súc miệng lại và đánh răng như bình thường.

Áp dụng tuần 3 lần, không nên lạm dụng, tuy hỗn hợp có chứa lượng axit dồi dào làm trắng răng hiệu quả nhưng nếu dùng nhiều sẽ làm hỏng, bào mòn men răng. Đây là cách làm tuyệt vời đẩy lùi cao răng cũng như cải thiện màu răng trở nên trắng sáng hơn.

Chú ý:

- Để ngăn ngừa hình thành cao răng tốt nhất là đánh răng đúng cách. Đây là bước cực kì quan trọng trong vấn đề chăm sóc răng miệng. Bạn thường chải răng theo chiều ngang nhưng chải dọc mới là cách làm đúng, giúp lấy đi các mảng bám thức ăn trên kẽ răng hiệu quả và sạch nhất.

- Đánh răng 2 ngày 1 lần. Sử dụng chỉ nha khoa thay tăm sẽ giúp lấy hết thức ăn thừa trong kẽ răng mà không làm rộng kẽ răng.

Tác giả bài viết: Lựu Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP