Đẹp

Các bước chăm sóc da mụn vô cùng hiệu quả

Những bước đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc da mụn hiệu quả đấy nhé.

Chườm đá giảm sưng

Chườm đá giúp chăm sóc da mụn hiệu quả. Nguồn ảnh: Internet

Cách này hiệu quả với các loại mụn sưng, mụn nhọt, đá lạnh chườm nhẹ nhàng trong khoảng 1 - 3 phút sẽ giúp giảm sưng đau. Lưu ý chọn đá sạch, không giữ nước đá quá lâu vì dễ gây kích ứng trên da mụn.

Bôi tinh dầu tràm trà

Đây là loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn, giảm sưng viêm rất hiệu quả, thường được dùng trong điều trị kích ứng da, trong đó có mụn trứng cá. Tinh dầu tràm trà pha loãng (thường có trong các sản phẩm chấm mụn đặc trị) được dùng trực tiếp trên da mụn.

Tinh dầu tràm trà thường dùng để chấm mụn

Cách xử lý này hiệu quả với các mụn sưng viêm, mụn trứng cá, mụn đầu trắng chưa gom cồi. Tinh dầu này đôi khi có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm, vì thế hãy thử bôi lượng nhỏ trước khi bôi lượng lớn điều trị da mụn.

Sử dụng toner cân bằng da

Sau khi rửa mặt, bạn cần sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da. Bạn không nên bỏ qua nó trừ khi không thể tìm kiếm được sản phẩm hợp với da của mình. Ngoài ra, bạn có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà để thay thế. Cách làm khá đơn giản và an toàn. Đây được xem là toner tự nhiên tốt nhất cho da.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ sẽ cấp nước và dưỡng chất cho da, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo và hồi phục. Bạn nên nghiên cứu kỹ thành phần của các loại mặt nạ để tìm kiếm sản phẩm cho da mụn. Mặt nạ nên được chiết xuất thiên nhiên như mật ong, trà xanh, tràm trà, nha đam, cà chua,... và không chứa alcohol. Bạn nên đắp mặt nạ tối thiểu 2 lần/tuần.

Cấp ẩm cho da mụn

Da mụn rất cần nước. Đó là lý do tại sao bạn cần cấp ẩm cho da. Bạn có thể cấp ẩm bằng kem dưỡng hoặc xịt khoáng. Các sản phẩm sử dụng nên xuất xứ từ các thương hiệu được kiểm định rõ ràng và nổi tiếng. Với da mụn, xịt khoáng sẽ có lợi hơn dùng kem lỏng.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP