Thế giới

Cabin cáp treo rơi xuống đất, ít nhất 14 người thiệt mạng ở Italy

Số người tử vong trong một vụ tai nạn rơi cáp treo ở miền bắc Italy vào hôm 23/5 đã tăng lên con số 14 theo giới chức địa phương.

Phát ngôn viên Đoàn cứu hộ Hang động vùng núi Alps Quốc gia cho biết, một nhóm người đang ngồi trong cabin cáp treo tuyến Stresa-Mottarone nối thị trấn Stresa ở hồ Maggiore với núi Mottarone gần đó trong khu vực Piedmont thì cabin này rơi xuống khu vực rừng núi, vào sáng 23/5.

Cabin cáp treo gặp nạn. Ảnh: Getty.

Giới chức tin rằng có 15 hành khách trên cáp treo vào lúc tai nạn xảy ra. Đoạn tweet của Đoàn cứu hộ Hang động vùng núi Alps Quốc gia xác nhận có 14 người tử vong trong vụ tai nạn này, và một người (một trẻ em) đang trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia của Italy đã đăng lên mạng xã hội một bức ảnh về nơi xảy ra tai nạn. Bức ảnh cho thấy cabin bị rơi nằm gần các cây bị gãy đổ. Phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa cho biết, số ca tử vong có thể còn tăng lên nữa.

Hãng truyền thông ANSA cho hay, dây cáp bị đứt ở độ cao 300m từ đỉnh núi. Cabin rơi xuống khu vực rừng núi không có đường bộ đi qua.

Các máy bay trực thăng đã được huy động để đưa nhân viên cứu hộ tới đây rồi mang các nạn nhân đi.

Thủ tướng Italy Mario Draghi đã chia buồn với gia đình các nạn nhân xấu số.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cũng chia buồn trên Twitter, còn Chủ tịch Nghị viện châu Âu David Sassoli viết rằng cần phải làm rõ ngay nguyên nhân của thảm kịch này./.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP