Cộng đồng mạng

Cả thế giới ra mà xem bố chồng nhà người ta đi chăm con dâu đẻ: Thay tã, cho cháu bú bình thành thạo giữa viện

Khác với nhiều người có bố mẹ chồng ghê gớm thì nhiều nàng dâu có mẹ chồng hết ý, chăm con dâu như con gái mình.

Có lẽ với mỗi phụ nữ, câu chuyện bố mẹ chồng – nàng dâu luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. Bởi đây là mâu thuẫn lớn nhất mà cô gái trẻ khi về nhà chồng đều vấp phải. Người không tốt số thì có bố mẹ chồng ghê gớm. Người tốt số lại may mắn có được bố mẹ chồng tốt. Và ông bố chồng như câu chuyện dưới đây của một người kể lại đúng là “hiếm có khó tìm”.

Mới đây, bà mẹ trẻ tên Dịu Hoàng ở Ninh Bình đã chia sẻ những khoảnh khắc mà bản thân cô được chứng kiến trong viện. Nhìn tình cảm người bố chồng này đối đãi với con dâu mà Dịu Hoàng đã phải thốt lên:

“Bố mẹ chồng các mom có tốt không?

Bố mẹ chồng có coi chị em mình như con gái họ không?

Phụ nữ hơn nhau không chỉ ở tấm chồng, mà còn là cả gia đình chồng.

Bố chồng đi chăm dâu đẻ ở Ninh Bình.

Bạn kia sinh mổ mà chồng bạn ấy cả đêm thức, lúc pha sữa cho con, lúc chạy lại nắm tay vợ thì thầm, đút cháo... vẻ mặt xót xa. Lúc chồng bạn ấy đi mua đồ hay về lấy đồ thì người chăm cháu lại là bố chồng.

Bác thay tã, cho cháu bú... Mình nhìn thấy rất cảm động. Cả phòng chỉ có bà ngoại nhưng mọi việc cháu chắt cứ để bên nội lo. Cháu chung cả chứ không có cháu bà nội tội bà ngoại gì hết nhé!!!

Đăng kèm những dòng ngắn gọn trên là hình ảnh bố chồng già ngồi giữa bệnh viện chăm sóc cháu cho con dâu mới sinh nghỉ ngơi. Tay ông bế cháu nội, tay vẫn cho cháu bú bình rất khéo léo.

Câu chuyện về bố chồng tốt đã thu hút gần 900 ngàn like và gần 200 bình luận của dân mạng. Ai cũng nức nở khen người con dâu mới đẻ kia tốt số, may mắn có được bố chồng tốt hết phần của người khác.

Tài khoản Em Là Bống thốt lên câu nói đầy ghen tị : “Chị này chắc kiếp trước tu tốt nên kiếp này gặp toàn duyên lành”.

Vân Vũ thì nói: “Bố nào cũng là bố, con nào cũng là con. Cứ thương nhau như người một nhà là mọi cái đều trở nên gần gũi, gắn bó thôi mà”.

Mộng Huyền thì cho rằng: “Người phụ nữ ấy kiếp trước tích đức nên giờ được thế đấy. Chứ ngay cả mình hay tất cả bạn bè mình ngược lại tất cả... khổ trăm bề”.

Nhiều người thì chạnh lòng khi thấy hình ảnh trên.

Nhiều người thì chạnh lòng khi thấy hình ảnh trên: “Nhìn bố mẹ chồng nhà người ta phát thèm. Nhìn lại mình chán ngán vô cùng”, Mộng Huyền kể.

Người Từng Thương: “Nhà chồng em cũng vậy. Họ sống rất tình cảm. Nhưng bù lại được chồng sống chẳng ra gì”.

Bên cạnh đó, nhiều phụ nữ khác cũng hãnh diện kể có bố mẹ chồng tốt của mình.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội phát ngốt về bố mẹ chồng nhà người ta.

Tri Ân kể về mẹ chồng đầy ân tình của mình: “Mẹ chồng em không như trong truyện bước ra, nhưng mà em sinh ở bệnh viện 4 hôm. Mẹ ở cả 4 giờ, kêu mẹ về để mấy chị chăm phụ nhất định không. Em sanh xong sữa chưa về. Chỉ ngủ rồi dậy ăn, bà cho cháu bú, canh ngày rồi thức đêm pha sữa”.

“Nhà mình cũng thế, khi mình nằm viện cắt amidan. Chồng không có nhà bố chồng mang cháo vào viện cho mình”, Thu Hồng khoe.

Đây không phải lần đầu tiên mạng xã hội ghen tị về bố mẹ chồng nhà người ta. Trước đó nhiều lần dân mạng cũng sốt trước những nàng dâu có bố mẹ chồng tốt, chăm lo cho con dâu từng chút một. Từ việc cơm nước, chăm sóc đến lo cho con dâu những món ăn ở cữ họ đều chu đáo. Đọc xong những câu chuyện này, nhiều người xuýt xoa và ước ao có được bà mẹ chồng như thế.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP