Cộng đồng mạng

Cả gia đình chụp ảnh trước tòa khi hoàn tất thủ tục ly hôn, thái độ của người trong cuộc gây tranh cãi

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm của cả gia đình bao gồm vợ, chồng và các con đang vui vẻ chụp ảnh sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Thực tế hầu hết các cặp đôi đều chia tau trong bầu không khí căng thẳng, thậm chí rất nhiều tranh chấp nổ ra từ việc chia tài sản, đến chia con cái. Thế nhưng, cũng có nhiều người chọn kết thúc một cách êm đẹp, tôn trọng lẫn nhau để con cái bớt đau buồn, tủi thân.

Mới đây, cộng đồng mạng bàn tán, tranh cãi gay gắt về đoạn clip ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm của cả gia đình bao gồm vợ, chồng và các con đang vui vẻ chụp ảnh sau khi hoàn thành thủ tục ly hôn.

Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Toàn tử tế BG)

Đính kèm đoạn clip là chia sẻ chân thành của người chồng: "Kết thúc của một cuộc tình buồn, từ 18/02/2016 đến 01/03/2023. Duyên đến thì ở, hết duyên thì đi, cũng hoan hỷ nhận thôi. Sau này vẫn là bạn vì sau lưng vẫn còn có những đứa con chung. Chúc bạn của tôi thật hạnh phúc. Chiếc xe mang biển số hạnh phúc xin được dừng tại đây, một lần cuối xin được kính chúc quý khách thượng lộ bình an”.

Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Toàn tử tế BG)

Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Toàn tử tế BG)

Có thể thấy trong ảnh, anh chồng vẫn khoác vai vợ cũ của mình, như họ vẫn còn là một cặp đôi thật sự. Nét mặt của cả hai không hề căng thẳng, khó chịu mà thay vào đó là sự bình yên, thoải mái. Cả hai cùng các con mỉm cười rạng rỡ. Nhìn vào, không ai nghĩ họ vừa kết thúc một mối quan hệ.

Theo chia sẻ phía dưới phần bình luận, người chồng sẽ thay vợ mình nuôi cả 2 con. Người cha cũng hy vọng và cầu mong bản thân sẽ "chân cứng đá mềm", khỏe mạnh, may mắn để nuôi 2 đứa nhỏ nên người. Cũng theo người đàn ông, sở dĩ có những bức ảnh này là mong muốn cả gia đình nhỏ bên nhau chụp những tấm hình chung làm kỷ niệm để sau này các con lớn lên có thể xem lại.

Anh chia sẻ thêm, sau khi chụp hình con gái liên tục hỏi: “Mẹ ơi mẹ có về với bố, với con không?” khiến anh và vợ cũ không khỏi xót xa.

Ảnh cắt từ clip (Nguồn: Toàn tử tế BG)

Câu chuyện sau khi đăng tải đã lập tức thu hút nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình với cách hành xử văn minh của cặp đôi, vì các con, họ không cần thiết phải tỏ ra căng thẳng, đấu đá lẫn nhau.

"Người đàn ông tử tế. chúc anh và các con luôn mạnh khỏe",

"Nhiều người liệu làm được như họ không nhỉ? Hay là băm bổ nhau. Ít ra cũng nhân văn hơn 1 số trường hợp",

"Không biết gia đình họ thôi nhưng ai cũng văn minh thì cũng là 1 biện pháp tốt",...

Tuy nhiên, không ít ý kiến tranh cãi cho rằng ly hôn không phải điều gì đáng khoe mẽ mà đăng tải lên mạng xã hội. Thậm chí có người chỉ trích người chồng không nghĩ đến cảm nhận sau này của các con khi nhìn thấy những bức ảnh trên lan truyền trên mạng.

"Hay ho gì. Làm vậy làm chi. Chụp ảnh gia đình thì thiếu gì chỗ chụp. Mắc gì chụp trước cổng tòa",

"Anh chồng có vẻ vẫn còn lưu luyến lắm nên mới đăng ảnh lên mạng thế này. Sau này các con nhìn ảnh này trên mạng xã hội sẽ đau lòng thế nào, chắc anh chưa nghĩ đến",

"Tội lũ trẻ. Chả hay ho gì mà chụp, kể lể một mình bố nuôi 2 con rồi để cho cả cộng đồng vào bàn tán. Nghi có thuyết âm mưu",...

Dù không biết lý do vì sao cặp vợ chồng ly hôn, tuy nhiên câu chuyện và hình ảnh sau khi đăng tải vẫn đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Suy cho cùng, gia đình tan vỡ là điều không ai muốn, nhưng nếu không thể cùng nhau chung sống suốt đời thì việc ly hôn lại là giải pháp đúng đắn nhất. Tuy nhiên hệ quả đánh đổi lại chính là nỗi đau của những đứa con. Thương con thì các bậc phụ huynh hãy cân nhắc, cố gắng giải quyết những vấn đề hôn nhân để có thể cùng nhau nuôi dạy con cái.

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP