Trong nước

Cá chết dạt suốt 6 km bờ biển ở Kiên Giang

Một số loại cá và tôm tít, nghêu... chết bất thường trong hai ngày qua ở bãi biển tỉnh Kiên Giang. Cơ quan chức năng lấy mẫu nước kiểm nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Hai ngày qua người dân xã Thuận Yên (thị xã Hà Tiên) và Dương Hòa của huyện Kiên Lương (Kiên Giang) phát hiện nhiều loài cá chết trôi vào bãi biển. Ngoài các loài cá sống ở tầng nước mặt như cá sơn, cá suốt, cá bống thì tôm tít, cua, ghẹ... sống ở tầng đáy cũng chết.
ca 1
Người dân cung cấp ảnh cá chết ở bãi biển huyện Kiên Lương vào ngày 8/5.

Ông Ong Văn Lình, Chủ tịch UBND xã Lương Hòa, cho biết cá chết nhiều ở các ấp Mũi Dừa, Tà Săng, Bãi Chà Và. Một số loài nhuyễn thể như nghêu, sò cũng chết.

Theo Chủ nhiệm hợp tác xã nghêu Thuận Yên Ong Vĩnh Kim, ba ngày qua, khoảng 50 tấn nghêu sắp đến ngày thu hoạch bị chết. Hợp tác xã này có 11 xã viên, nuôi nghêu trên diện tích bãi biển rộng 40 ha, đầu tư nhiều tỷ đồng.

Ông Đặng Trung Tính, Chủ tịch UBND xã Thuận Yên, cho biết đã báo cơ quan chức năng về hiện tượng hải sản chết bất thường. Xã khuyến cáo người dân không vơt cá chết chưa rõ nguyên nhân để bán hay chế biến thức ăn.

ca 2
Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân không nên vớt cá chết làm thức ăn hoặc bán. Ảnh người dân cung cấp.

Trao đổi với Zing.vn chiều 9/5, ông Nguyễn Đình Xuyên, Phó chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Kiên Giang, cho biết đơn vị đã cùng lực lượng chức năng của huyện Kiên Lương khảo sát đoạn bờ biển có cá chết dài khoảng 6 km, từ cống thủy lợi Tam Bản đến mũi Ông Cọp của thị xã Hà Tiên.

"Qua quan trắc thì các chỉ tiêu về môi trường trong nước ở bãi biển có cá chết không thấy điều gì bất thường. Cá chết không phải do dịch bệnh, nhưng vì nguyên nhân nào thì phải chờ kết quả phân tích nước", ông Xuyên nói.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang, xác nhận nói với Zing.vn mẫu nước đã gửi lên TP.HCM xét nghiệm, chờ kết quả.

map kiengiang tainan 1
Cá chết từ mũi Ông Cọp ở Hà Tiên kéo dài 6 km đến huyện Kiên Lương. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

  Từ khóa: kiểm nghiệm ,cơ quan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP