Thế giới

Bức ảnh nữ tu quỳ trong biểu tình ở Myanmar gây "bão" mạng

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một nữ tu Myanmar quỳ trong cuộc biểu tình và cầu xin cảnh sát tha cho "những đứa trẻ" đã được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Nữ tu quỳ trước mặt cảnh sát Myanmar đang làm nhiệm vụ giải tán đám đông biểu tình (Ảnh: AFP).

Theo Guardian, sự việc xảy ra vào ngày 8/3 ở thành phố Myitkyina, bang Kachin khi nữ tu sĩ Công giáo Ann Rose Nu Tawng xuất hiện trước một nhóm cảnh sát có vũ trang.

Trong trang phục trắng, bà quỳ xuống, hai tay dang rộng và bày tỏ mong muốn cảnh sát sẽ "tha cho bọn trẻ" và thay vào đó hãy bắn bà.

Hình ảnh chụp lại khoảnh khắc này đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và truyền thông.

"Tôi quỳ xuống mong họ không bắn bọn trẻ, mà thay vào đó, hãy bắn tôi", bà Nu Tawng nói hôm 9/3.

Hành động của người nữ tu diễn ra trong bối cảnh Myanmar đang đối mặt với tình trạng hỗn loạn sau khi quân đội nước này đảo chính và bắt lãnh đạo dân sự Aung San Suu Kyi hôm 1/2. Làn sóng biểu tình phản đối đảo chính đã lan rộng khắp Myanmar với hàng trăm nghìn người tham gia.

Lực lượng an ninh Myanmar sau đó đã sử dụng đạn cao su, vòi rồng, lựu đạn gây choáng, hơi cay và cả đạn thật để giải tán đám đông biểu tình. Tính tới nay, hơn 50 người Myanmar đã thiệt mạng trong các vụ biểu tình những ngày qua.

Vào ngày 8/3, khi chứng kiến cảnh sát xuất hiện xung quanh nhóm người biểu tình, bà Nu Tawng cùng 2 nữ tu khác đã tới và quyết định hành động.

"Tôi lo lắng cho bọn trẻ (đi biểu tình)", nữ tu 45 tuổi nói về quyết định quỳ xuống sau đó.

Vụ việc ngày 8/3 không phải là lần đầu bà Nu Tawng chạm mặt với lực lượng an ninh Myanmar. Ngày 28/2, bà cũng từng quỳ gối trước cảnh sát và mong họ dừng lại. Nữ tu này cho biết bà sẽ tiếp tục hành động "vì bọn trẻ".

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP