Cộng đồng mạng

Bữa cơm cá nướng và tình yêu không cần lời nói của cha dành cho con trai gây xúc động mạnh

Phía sau bữa cơm giản dị với cá nướng do người cha tự tay chuẩn bị cho con trai là cả bài học về tình yêu thương khiến người trẻ cần suy ngẫm.

Đa phần phụ huynh châu Á thường ít khi bày tỏ tình cảm với con cái bằng lời nói, mà thay vào đó là những cử chỉ âu yếm. Tuy nhiên, đôi khi do thiếu tinh ý, những người con sẽ không nhận ra được điều này.

James Xiong, một cư dân mạng từ Sacramento, Califonia (Mỹ), đã chia sẻ trên Facebook khoảnh khắc quý giá giữa anh và cha quanh một bữa cơm tối giản dị khiến mọi người phải suy ngẫm nhiều hơn về ý nghĩa của tình cảm gia đình. Bài đăng của James gây chú ý trên mạng xã hội kể lại bữa ăn tối giữa anh và cha vào một tối trong năm 2015.

Câu chuyện về bữa tối giản dị giữa cha và James khiến nhiều người xúc động và suy ngẫm.

Dưới đây là toàn bộ bài đăng của James:

“Khi tôi bắt đầu về phòng để hoàn thành đống công việc về nhà của mình trước nửa đêm, cha tôi hơi cao giọng và gọi: “James, đến đây con!”

Cho rằng mình đã làm điều gì sai, tôi hơi tức giận to tiếng: 'Cái gì ạ?' đồng thời bước vào trong bếp. Tôi thấy cha mình đang đứng đó, cầm một con cá nướng cùng 2 đĩa cơm bày trên bàn. 'Vào đây ăn với cha! Cha nướng một con cá rất ngon nhé. Ngồi ăn đi con!'.

Cảm thấy hơi xấu hổ vì phản ứng thiếu thận trọng của mình, tim tôi như ngừng đập một giây rồi tôi lặng lẽ ngồi xuống bên người cha cười rất vui vẻ của mình: 'Ăn thử xem có ngon không? Cha tự tay nướng đấy'.

Mất một lúc lâu, tôi không thể nuốt được miếng nào vào bụng mặc dù cá nướng rất ngon và nụ cười hiếm hoi nở rộ trên gương mặt đã nhăn nheo của cha tôi. Thật rất hiếm khi tôi nhìn thẳng vào cha như giờ phút này. Dường như tôi đã gặp cảnh này không biết bao nhiều lần. Tôi nhớ là từ 11 năm trước, hai cha con cũng ngồi cùng bên bàn ăn thế này để ăn con cá mà chính tay ông đã câu và nướng cho tôi, chỉ trừ ra lúc đó trông ông trẻ trung và mạnh mẽ hơn.

Quá bận rộn với việc học hành, công việc, cuộc sống cùng những kì thi khiến tôi đã lãng quên tất cả về cha mình cho đến khi ăn bữa cơm vui buồn lẫn lộn này với ông. Thời gian đã để lại rất nhiều dấu vết lên ông nhưng vì một số lý do kì lạ nào đó, ông vẫn không bao giờ quên mời đứa con trai ốm yếu của mình cùng ăn. Đó là một khoảnh khắc yên lặng đầy cảm xúc khiến nước mắt tôi trào ra và tôi đã bỏ trốn khỏi nơi đó để khiến mình bình tĩnh lại. Tôi thật xin lỗi cha, vì tình yêu vốn vô cùng đơn giản. Chẳng hạn như với tôi, đó chỉ là một đĩa cơm và con cá nướng”.

Cuối bài viết, James dành lời khuyên cho các bạn trẻ: “Tình yêu thương dành cho cha mẹ của bạn không thể mãi mãi tươi tắn như đóa hoa nếu bạn không lo dùng tình cảm của mình tưới tắm mỗi ngày. Cha mẹ sẽ không mãi ở đó để mà hy vọng và chờ đến khi bạn yêu thương họ. Chỉ trong một cái chớp mắt của bạn, họ đã già đi mất rồi”.

Bài chia sẻ của James thực sự đã chạm vào trái tim của cư dân mạng khi họ thấy bóng dáng mình trong đó.

“Đó là sự thật, cuộc sống trôi nhanh tới mức nếu bạn không tạm dừng và nhìn lại, bạn sẽ bỏ lỡ những điều quan trọng trong cuộc đời”.

“Hãy biết ơn khi bạn vẫn còn có cha. Có những người kém may mắn khi đã mất cha hoặc thậm chí không còn cả cha và mẹ. Con yêu cha rất nhiều, cha thân yêu của con”.

“Hãy biết trân trọng giây phút bên những người thân yêu khi còn cơ hội”.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP