Trong nước

Bốc thăm, lựa chọn 39 cán bộ ở Bắc Giang để xác minh tài sản

Ngày 7/10, theo Thanh tra tỉnh Bắc Giang, 39 cán bộ vừa bốc thăm để xác minh tài sản thu nhập thuộc huyện Lục Ngạn, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ và Sở Y tế.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan này vừa tổ chức bốc thăm lựa chọn những cán bộ để xác minh tài sản thu nhập. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch của năm 2022. Các cán bộ này thuộc Thanh tra tỉnh Bắc Giang quản lý, kiểm soát bản kê khai tài sản thu nhập.

Tại buổi bốc thăm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh Bắc Giang chọn ra một huyện và bốn đơn vị để xác minh tài sản thu nhập, với 39 cán bộ trúng bốc thăm. Các cán bộ này thuộc huyện Lục Ngạn, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Y tế.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang là một trong các cơ quan có cán bộ xác minh tài sản thu nhập

Mục đích của việc xác minh là để biết rõ tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai và những biến động, nguồn gốc của tài sản thu nhập tăng thêm.

Lãnh đạo Thanh Tra tỉnh Bắc Giang cho biết thêm, trong một hoặc hai tuần tới, Thanh tra tỉnh Bắc Giang sẽ có quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh tài sản thu nhập của 39 cán bộ đã trúng bốc thăm. Việc xác minh được thực hiện đúng thẩm quyền, đúng đối tượng và trình tự theo quy định của pháp luật; đồng thời, không xâm phạm quyền tài sản của người được xác minh.

Tác giả: Nguyễn Thắng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP