Trong nước

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ phản ánh bệnh viện tắc trách khiến bé 2 tuổi tử vong

Bộ Y tế ngày 7/9 có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long đề nghị làm rõ phản ánh "tắc trách trong thực hiện chuyên môn, khiến bé 2 tuổi tử vong" tại TT Y tế Vĩnh Long.

Liên quan đến phản ánh 'tắc trách trong thực hiện chuyên môn, gây ra tử vong cho bé trai 2 tuổi' tại Trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Long được người dân đăng tải trên mạng xã hội ngày 6/9.

Sau khi nghiên cứu, chiều 7/9 Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo Trung tâm y tế Thành phố Vĩnh Long khẩn trương xác minh, làm rõ nội dụng phản ánh trên.

Khẩn trương chỉ đạo thực hiện kiểm thảo tử vong, xác minh nguyên nhân tử vong của bé trai 2 tuổi. Xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể có vi phạm (nếu có).

Đồng thời công khai kết quả xác minh và nguyên nhân tử vong của bệnh nhi trên phương tiện thông tin đại chúng; có văn bản trả lời trực tiếp người nhà người bệnh và báo cáo kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 15/9/2023 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ.

Hiện tại ê kíp trực trong vụ việc trên được phân công công việc hành chính, để phục vụ công tác điều tra.

Hình ảnh cắt từ clip người nhà bé trai 2 tuổi tố ekip trực tắc trách khiến bé tử vong.

Trước đó, ngày 6/9, mạng xã hội lan truyền clip được phát trực tiếp (livestream) dài hơn 20 phút, ghi lại cảnh một số người được cho là người thân "tố" ê-kíp trực tại Trung tâm y tế TP Vĩnh Long tắc trách khiến bé trai 2 tuổi tử vong.

Theo nội dung trong clip, một bé trai 2 tuổi được cho là nhập viện điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long trước đó 1 ngày. Đến chiều 6/9, bé tử vong.

Người nhà bức xúc, "tố" bệnh viện tắc trách, cho rằng ê-kíp trực có "sai sót" dẫn đến bé trai tử vong. Clip còn ghi lại hình ảnh của lực lượng công an đến giữ trật tự và tiếp nhận điều tra vụ việc.

Cũng theo nội dung trong clip, người nhà yêu cầu đưa thi thể bé trai về an táng nhưng lực lượng công an giải thích cần phải khám nghiệm tử thi để điều tra sự việc…

Phía gia đình yêu cầu cung cấp tên, tuổi các y bác sĩ trong ê kíp trực, tên các loại thuốc đã tiêm, điều trị cho bé trai nhưng không được nên quay clip và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Tác giả: ĐĂNG KHOA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP