Trong tỉnh

Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Chương trình "Biên cương - Đêm hội trăng rằm"

Tối 27-9, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An với chủ đề "Biên cương - Đêm hội trăng rằm".

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Cùng dự có các đồng chí: Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An cùng lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, đại biểu các ban, bộ, ngành Trung ương.

Các đại biểu dự chương trình.

Thời gian vừa qua, Bộ tư lệnh BĐBP đã chỉ đạo các đơn vị tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương, các nhà trường trên toàn tuyến biên giới của cả nước tổ chức Trung thu cho các cháu nhỏ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cháu được tham gia nhiều hoạt động vui chơi, cùng bạn bè phá cỗ, rước đèn, trông trăng, chơi trò chơi cổ tích, nghe kể chuyện về chú Cuội, chị Hằng. Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm” diễn ra tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Môn Sơn là chương trình tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi khu vực biên giới cấp Bộ tư lệnh BĐBP.

Tại chương trình đã diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tình cảm của Bác Hồ đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng; các ca khúc về chủ đề Trung thu, trong đó có một số tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã Môn Sơn. Các cháu cũng vô cùng thích thú khi được xem phim hoạt hình về sự tích Trung thu.

Trung tướng Lê Đức Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát biểu tại chương trình.

Tại chương trình, Trung tướng Lê Đức Thái nhấn mạnh, Bộ tư lệnh BĐBP mong muốn cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà trường chăm lo, chia sẻ giúp các cháu có thêm động lực để tiếp tục cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện. Chương trình “Biên cương - Đêm hội trăng rằm” cũng là 1 trong những hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, chăm lo đời sống cho nhân dân nói chung, các cháu thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới nói riêng; tiếp tục khẳng định ý nghĩa hiệu quả Chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” và Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”.

Đồng chí Tư lệnh BĐBP cho biết, chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng” được Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Thông qua chương trình đã hỗ trợ, giúp đỡ hàng nghìn lượt các cháu học sinh là con em đồng bào các dân tộc khu vực biên giới có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, nhiều cháu đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và tiếp tục phấn đấu vươn lên. Riêng năm học 2022-2023 đã có hơn 150 cháu tốt nghiệp cấp 3, trong đó có gần 100 cháu đỗ vào các trường đại học, cao đẳng.

Các đại biểu trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại chương trình.

Năm học vừa qua, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, vất vả, song các cháu đã vâng lời thầy cô, cố gắng - nỗ lực, chăm ngoan - học tốt, kết quả năm nay cao hơn năm trước, nhiều cháu đạt danh hiệu học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Trung tướng Lê Đức Thái mong rằng, các cháu thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn xã Môn Sơn, các cháu trong chương trình "Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng" và Dự án "Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường" của tỉnh Nghệ An tiếp tục thi đua học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với niềm tin yêu của bố mẹ, thầy cô và truyền thống hiếu học của địa phương.

Tại chương trình, các đại biểu đã trao 156 suất quà Trung thu và các suất học bổng cho 196 cháu học sinh nghèo vượt khó; tổng trị giá các suất quà và học bổng hơn 500 triệu đồng.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam trao quà Trung thu cho các cháu.

Mặc dù thời tiết trên địa bàn huyện Con Cuông bất lợi, trời mưa lớn nhiều ngày do áp thấp nhiệt đới, nhưng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để các cháu học sinh nơi biên giới được đón 1 Tết Trung thu vui tươi, ám áp. Chương trình “Biên cương – Đêm hội trăng rằm” đã diễn ra tốt đẹp với những nội dung, hoạt động ý nghĩa.

Chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ BĐBP nói riêng, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nói chung đối với nhân dân khu vực biên giới, đặc biệt là các cháu học sinh đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là sự động viên thiết thực tiếp thêm nhiều động lực để những người lính quân hàm xanh và các thầy, cô giáo cố gắng vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục sứ mệnh tự hào chăm lo, nuôi dưỡng những mầm xanh tương lai của Tổ quốc.

Tác giả: HÀ PHƯƠNG - ĐỨC TÍNH

Nguồn tin: qdnd.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP