Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ mắc Covid-19 dù đã tiêm mũi tăng cường

Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin thông báo đã mắc Covid-19 dù đã tiêm 3 mũi vaccine và sẽ ở nhà cách ly trong 5 ngày tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin (Ảnh: Reuters).

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin ngày 2/1 thông báo rằng ông đã có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Tuy nhiên, ông hiện mới đang có triệu chứng nhẹ và sẽ vẫn làm việc trong khi cách ly 5 ngày tại nhà.

Thông tin ông Austin mắc Covid-19 diễn ra trong bối cảnh Lầu Năm Góc tuần trước đã siết chặt lệnh hạn chế ở trụ sở vì lo ngại rằng biến chủng Omicron sẽ khiến mầm bệnh lây lan mạnh hơn.

Ông Austin đã tiêm mũi tăng cường. Ông cho biết đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 21/12/2021, hơn một tuần trước ông bắt đầu có triệu chứng.

"Các bác sĩ đã giải thích rõ ràng với tôi rằng việc tôi tiêm 2 mũi và mũi tăng cường hồi đầu tháng 10/2021 đã giúp tình trạng lây nhiễm nhẹ đi nhiều so với những gì có thể xảy ra", ông Austin cho biết.

Ông tiết lộ rằng đã yêu cầu xét nghiệm vào ngày hôm qua sau khi có triệu chứng khi đang nghỉ ngơi ở nhà.

Ông Austin trở thành một trong những thành viên cấp cao nhất của chính quyền ông Biden mắc Covid-19. Hồi tháng 10 năm ngoái, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cũng từng nhiễm mầm bệnh.

Ông Austin cho biết, ông dự kiến sẽ tham dự các cuộc họp trực tuyến khi có thể và cấp phó của ông Kathleen Hicks sẽ có thể đại diện cho ông trong một số công việc.

"Tôi tiếp tục khuyến khích tất cả mọi người đủ điều kiện đi tiêm mũi tăng cường", ông Austin cho biết.

Mỹ ghi nhận 346.869 ca Covid-19 mới hôm 1/1. Họ hiện có hơn 56 triệu ca bệnh và trên 830.000 người chết vì dịch. Biến chủng Omicron đang lây lan với tốc độ cao ở Mỹ, khiến số ca bệnh tăng nhanh những ngày gần đây.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP