Giáo dục

Bộ trưởng GD-ĐT: Học một buổi hay bán trú không khác nhau nhiều về phòng dịch

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, học một buổi hay bán trú không khác nhau nhiều về phòng dịch, nếu có điều kiện thì trường nên tổ chức cho học sinh học bán trú cả ngày.

Ngày 9/2, tại buổi kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp ở Hải Phòng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhắc lại khuyến cáo của các chuyên gia y tế rằng, việc học sinh đến trường học một buổi hay bán trú cả ngày về mặt phòng dịch là không khác nhau nhiều. Do đó, để tạo thuận lợi cho phụ huynh yên tâm làm việc và đưa đón con cái, cũng như sinh hoạt của học sinh được nề nếp thì việc đưa học sinh quay trở lại học tập trực tiếp nên thực hiện đầy đủ và thống nhất.

“Chúng ta nên thực hiện đầy đủ, làm sao vừa đảm bảo việc dạy học của các cháu, vừa thuận lợi cho chăm sóc, đưa đón của phụ huynh. Tạo điều kiện cho cha mẹ học sinh yên tâm trong công việc, từ đó tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trong buổi làm việc với TP Hải Phòng.

Ông Sơn cũng một lần nữa nhắc lại quan điểm về sự cần thiết, cấp bách đưa học sinh trở lại trường học và nhấn mạnh sự phù hợp trong điều kiện thực tế hiện nay khi tỷ lệ tiêm vaccine của cả nước đã đạt rất cao, các biện pháp phòng, tránh, chữa bệnh đã có bước tiến dài.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị thành phố Hải Phòng nhất quán, thống nhất trong việc bố trí học sinh, với những trường có điều kiện bán trú nên tổ chức cho học sinh học bán trú.

"Chúng ta vẫn lấy đảm bảo an toàn sức khỏe của học sinh, giáo viên làm đầu nhưng phải có sự ứng phó phù hợp. Đã thấy yên tâm đưa các cháu đến trường và đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch thì cần đảm bảo đầy đủ các hoạt động học tập trực tiếp”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cho rằng, cần tránh cả hai trường hợp: chủ quan, lơ là hoặc căng thẳng quá mức. "Thời gian qua, không ít nơi do căng thẳng quá mức đã đưa ra một số phương pháp đảm bảo an toàn gây bức xúc cho phụ huynh. Chúng ta nên hiểu rằng, động viên tinh thần cho cả thầy và trò là việc cần làm khi mở cửa trường học", ông Sơn nói.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thăm lớp học tại Trường Tiểu học Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Ông Sơn khẳng định, yếu tố quan trọng giúp chiến thắng dịch bệnh và đảm bảo an toàn trường học là tư tưởng, tinh thần, thái độ. Do vậy, việc cần làm hiện nay là ứng phó với dịch bệnh một cách bình tĩnh, không hoảng hốt và thể hiện rõ sự hiểu biết. "Sự thống nhất, đồng thuận cao giữa nhà trường và gia đình là yếu tố quan trọng, bởi khi phụ huynh đồng thuận, hiểu biết, phối hợp thì nếu có phát sinh ca bệnh trong trường học cũng phối hợp cùng nhà trường xử lý hiệu quả hơn", Bộ trưởng nêu quan điểm.

Tác giả: PHẠM QUÝ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP