Pháp luật

Bộ trưởng Công an: Bắt bằng được kẻ đâm 2 'hiệp sĩ' tử vong

Thượng tướng Tô Lâm yêu cầu Tổng cục Cảnh sát, Công an TP.HCM truy bắt bằng được kẻ gây án và sớm đưa ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Ngày 14/5, thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã gửi thư thăm hỏi, chia buồn tới gia đình và cá nhân những “hiệp sĩ đường phố” đã hi sinh và bị thương.

Bộ trưởng Công an khẳng định các hiệp sĩ đã dũng cảm, không quản hi sinh, thể hiện rõ tinh thần xả thân vì nghĩa lớn.

Người đứng đầu ngành công an yêu cầu Tổng cục Cảnh sát chỉ đạo, phối hợp với Công an TP.HCM tổ chức truy bắt bằng được kẻ gây án. Lực lượng chức năng củng cố hồ sơ, sớm đưa kẻ phạm tội ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật nhằm răn đe và phòng ngừa tội phạm.

Hiện trường vụn hai "hiệp sĩ" bị đâm tử vong. Ảnh: Phan Công.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu các đơn vị hỗ trợ giúp đỡ gia đình hiệp sĩ tổ chức tang lễ chu đáo, trọng thể. Đồng thời, phối hợp với ngành y tế tổ chức cứu chữa, chăm sóc tận tình, chu đáo những người bị thương.

Trước đó, khoảng 21h20 ngày 13/5, gần chục “hiệp sĩ” thuộc quận Tân Bình, TP.HCM dũng cảm vây bắt tội phạm trộm cắp xe SH tại đường Cách mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM). Trong quá trình truy bắt, các “hiệp sĩ” bị chúng dùng hung khí chống trả, làm 2 người chết, 3 người bị thương.

Danh tính 2 “hiệp sĩ” tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Các hiệp sĩ đang được điều trị tại bệnh viện gồm: Trần Văn Hoàng, Đinh Kim Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) và Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú). Hiện bệnh nhân Hoàng, Huy và Quý đã qua cơn nguy kịch.

Chiều 14/5, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đến Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thống Nhất, trực tiếp thăm hỏi sức khỏe ba "hiệp sĩ" xả thân bắt băng nhóm trộm xe SH.

Bí thư Nhân cho biết Chủ tịch UBND TP.HCM sẽ trao bằng khen cho các "hiệp sĩ" có hành động dũng cảm vừa qua. Bí thư đề nghị phía bệnh viện phải tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các bệnh nhân.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định thành phố sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị cho các "hiệp sĩ", ngoài ra thành phố sẽ có hỗ trợ sau sự việc.

Ông Phong cũng bày tỏ sự trăn trở khi các "hiệp sĩ" chưa được trang bị phương tiện để tự bảo vệ, còn cướp giật lại có trong tay vũ khí nguy hiểm. "Chúng tôi sẽ làm việc với Công an TP để tìm biện pháp bảo vệ các hiệp sĩ", Chủ tịch UBND TP khẳng định.

Nơi xảy ra vụ án thuộc quận trung tâm TP.HCM. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP