Trong nước

Bộ Công an yêu cầu Quảng Nam cung cấp hồ sơ khách sạn, resort được duyệt làm điểm cách ly COVID-19

Bộ Công an vừa có văn bản yêu cầu Quảng Nam rà soát, cung cấp thông tin liên quan việc lựa chọn khách sạn, resort là địa điểm cách ly, xin chủ trương cách ly, tổ chức chuyến bay đưa công dân về cách ly.

Văn bản của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an - Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 24-10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho hay đã có công văn về việc cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ điều tra vụ án hình sự theo đề nghị của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an.

Trước đó cơ quan này có công văn gửi tỉnh Quảng Nam đề nghị rà soát, kiểm tra và cung cấp thông tin, tài liệu để phục vụ điều tra.

Cụ thể, đối với việc lựa chọn khách sạn, resort là địa điểm cách ly, Bộ Công an yêu cầu tỉnh thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ của các khách sạn, resort đã nộp để xin là địa điểm cách ly đón công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương trên các chuyến bay tự trả phí cách ly, bao gồm cả những khách sạn không được lựa chọn; những đơn vị được giao nhiệm vụ tiếp nhận, tham mưu, đề xuất giải quyết hồ sơ của khách sạn, resort xin là địa điểm cách ly.

Cung cấp tài liệu thể hiện quá trình giải quyết từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi ban hành quyết định lựa chọn điểm cách ly và danh sách cá nhân tham gia quá trình xét duyệt hồ sơ của khách sạn, resort (cán bộ đề xuất, ký trình, ký ban hành…).

Đối với việc xin chủ trương cách ly, yêu cầu thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ doanh nghiệp nộp đơn đăng ký xin chủ trương cách ly để tổ chức chuyến bay đưa công dân Việt Nam hồi hương trên chuyến bay trả phí; những doanh nghiệp được cấp và không được cấp, lý do không cấp chủ trương; những doanh nghiệp được cấp chủ trương cách ly nhưng không tổ chức chuyến bay đưa công dân về nước.

Thống kê và cung cấp toàn bộ hồ sơ doanh nghiệp nộp xin chủ trương cách ly để đưa chuyên gia, công nhân từ công ty nước ngoài về cách ly tại địa phương. Cung cấp địa chỉ các cá nhân đăng ký sau khi kết thúc thời gian cách ly.

Cung cấp những đơn vị được giao phối hợp tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh ra quyết định chấp thuận chủ trương cách ly. Cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu thể hiện quá trình tiếp nhận, tham mưu, đề xuất giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp từ khi tiếp nhận hồ sơ đến khi ban hành quyết định chủ trương cách ly; danh sách những cá nhân tham gia giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Đối với việc tổ chức chuyến bay đưa công dân về cách ly, yêu cầu hồ sơ của doanh nghiệp báo cáo xin tổ chức chuyến bay sau khi được tổ năm bộ cấp phép thực hiện chuyến bay. Việc giám sát, kiểm tra hoạt động cách ly tại khách sạn, những đơn vị tham gia, cung cấp danh sách đoàn giám sát, kiểm tra hoạt động cách ly và kết quả kèm theo.

Việc yêu cầu, giám sát cơ sở lưu trú công khai giá dịch vụ, cung cấp cam kết, công khai bảng giá dịch vụ. Sao lưu, cung cấp báo cáo định kỳ hằng tháng và đột xuất về công tác tiếp nhận, cách ly người nhập cảnh mà UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi có đề nghị này, tỉnh Quảng Nam giao Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Ngoại vụ, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương liên quan rà soát, kiểm tra và cung cấp thông tin, tài liệu theo nội dung yêu cầu của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an; gửi dự thảo công văn trả lời của UBND tỉnh và các hồ sơ, tài liệu liên quan kèm theo về tỉnh trước ngày 28-10.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công an cũng có văn bản yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa rà soát, kiểm tra và cung cấp thông tin liên quan đến người nhập cảnh và các chuyến bay tự trả phí, việc lựa chọn khách sạn, resort là địa điểm cách ly.

Tác giả: Lê Trung

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: cách ly ,khách sạn ,quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP