Trong nước

Bộ Công an thông tin về vụ Việt Á và "Chuyến bay giải cứu"

Liên quan đến vụ Việt Á và vụ "Chuyến bay giải cứu", Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, với vụ Việt Á, hiện nay cơ quan chức năng đã khởi tố 29 vụ với 102 bị can. Còn vụ chuyến bay giải cứu đã khởi tố là 39 bị can. Nhiều khả năng là sẽ còn bị can, số bị can sẽ tăng trong thời gian tới.

Trung tướng Tô Ân Xô: Đối với vụ Việt Á, hiện nay cơ quan chức năng đã khởi tố 29 vụ với 102 bị can. Còn vụ chuyến bay giải cứu đã khởi tố là 39 bị can. Nhiều khả năng là sẽ còn bị can, số bị can sẽ tăng trong thời gian tới. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an thông tin điều này tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2023.

Cụ thể, báo chí nêu câu hỏi: Tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí Tổng Bí thư có yêu cầu tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, xử lý dứt điểm vụ Việt Á, "chuyến bay giải cứu" liên quan đến Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao. Xin hỏi Bộ Công an, đến thời điểm này, diễn biến 2 vụ án này như thế nào?

Trả lời báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đối với vụ Việt Á, cơ quan điều tra sẽ cố gắng phấn đấu để kết thúc điều tra trong quý I/2023.

Về con số, đối với vụ Việt Á, hiện nay cơ quan chức năng đã khởi tố 29 vụ với 102 bị can. Còn đối với vụ chuyến bay giải cứu, hiện đã khởi tố là 39 bị can.

Về số tiền đã kê biên, phong tỏa, các bị can nộp để khắc phục hậu quả, thì vụ Việt Á hiện nay là 1.670 tỷ đồng và vụ chuyến bay giải cứu là 80 tỷ đồng.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết: Rất nhiều khả năng là sẽ còn bị can. Số bị can sẽ tăng lên trong thời gian tới./.

Nguồn tin: Báo Chính Phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP