Giải trí

Bình Tinh đáp trả thông tin đòi chia tài sản của NSƯT Vũ Linh

Bình Tinh cho biết cô xem NSƯT Vũ Linh như cha ruột, ngưỡng mộ ông vì sự dạy dỗ, truyền nghề. Nữ nghệ sĩ lo đám tang vì lòng biết ơn chứ không nghĩ đến việc đòi chia gia tài.

Ngày 28/3, Bình Tinh "kêu cứu" trên trang cá nhân khi xem được video NSƯT Vũ Linh để hết tài sản cho con nuôi Bình Tình. "Tội nghiệp quá, tôi không có lấy một đồng", cô viết.

Ngay sau đó, Bình Tinh phản hồi và nói rằng cô xem Vũ Linh như cha ruột. Ông là người dạy dỗ, giúp đỡ cô trên con đường nghệ thuật. Những ngày cuối đời của Vũ Linh, cô và người thân bên cạnh chăm sóc, không nghĩ đến chuyện gia tài của ông hoàng cải lương tuồng cổ.

"Tôi chưa từng có suy nghĩ dòm ngó tài sản của cha nuôi. Một đồng tôi cũng không quan tâm chứ đừng nói là cả gia tài. Sự dạy dỗ của ba là tài sản lớn nhất ông để lại cho tôi", Bình Tinh nói.

Nghệ sĩ Bình Tinh trong tang lễ NSƯT Vũ Linh.

Trước đó, suốt quá trình diễn ra lễ tang, nhiều thông tin sai lệch về các con, gia đình của nam nghệ sĩ được đăng tải. Gia đình bức xúc nhất với các video với tiêu đề như Vợ con Vũ Linh đến đám tang đòi chia gia tài, NSƯT Vũ Linh để lại toàn bộ tài sản cho con nuôi Bình Tinh...

"Nhiều YouTuber bịa đặt thông tin ông hoàng cải lương Hồ quảng thời trẻ vướng mọi tật xấu nên tán gia bại sản, sống cô độc, nghèo khổ... chuyện vợ con của Vũ Linh bất ngờ xuất hiện ở đám tang gây rối, đòi chia gia tài với con nuôi và người thân. Chúng tôi đã giải quyết và buộc kẻ đăng video gỡ clip", đại diện gia đình nói.

Về vấn đề gia tài của NSƯT Vũ Linh, cháu gái của nam nghệ sĩ là Hồng Phượng cho biết Vũ Linh không ngờ mình bệnh nặng đến qua đời nên không để lại bất kỳ di nguyện nào.

NSƯT Vũ Linh qua đời trưa 5/3 sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư. Theo chia sẻ của gia đình, Bình Tinh và con gái Hồng Loan, cháu gái Hồng Phượng túc trực trong bệnh viện những ngày cuối đời của nam nghệ sĩ.

NSƯT Vũ Linh sinh năm 1958. Ông vụt sáng khi theo đuổi bộ môn nghệ thuật tuồng cổ, nhất là khi hoạt động ở sân khấu Minh Tơ, Huỳnh Long. Ông là một trong những ông hoàng của sân khấu cải lương tuồng cổ, hồ quảng, sau thế hệ vàng của NSƯT Minh Cảnh, Minh Phụng, Minh Vương...

Những năm 1990, tên tuổi NSƯT Vũ Linh vụt sáng với video cải lương. Vũ Linh - Tài Linh là đôi nghệ sĩ tài danh, cặp đào xưa nay hiếm với nhiều vở tuồng ăn khách như Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Xử án Bàng Quý Phi, La Thông Tảo Bắc...

Tác giả: Trạch Dương

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP