Thế giới

Bill Gates dương tính với virus SARS-CoV-2

Dù đã tiêm phòng đầy đủ và tuân thủ các biện pháp phòng dịch, nhà sáng lập Microsoft Bill Gates vẫn mắc Covid-19.

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Bill Gates cho biết mình đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và đang trong quá trình cách ly.

"Tôi đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Tôi đang gặp phải các triệu chứng nhẹ và đang làm theo lời khuyên của các chuyên gia bằng việc cách ly cho đến khi khỏe mạnh trở lại", Bill Gates viết trên trang Twitter có hơn 58,8 triệu người theo dõi của mình.

Gates cho biết thêm bản thân ông cảm thấy "may mắn vì đã được tiêm chủng đầy đủ và được tiếp cận với các xét nghiệm, dịch vụ chăm sóc y tế tuyệt vời".

Bill Gates đã tiêm vaccine phòng Covid-19 ngay từ khi các loại vaccine vẫn đang trong giai đoạn phát triển (Ảnh: Twitter).

Thông báo của Bill Gates về kết quả xét nghiệm dương tính của mình được đưa ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi ông trả lời phỏng vấn với tờ báo The Times of London, trong đó Gates thừa nhận rằng sự giàu có đã giúp cho ông và những người thân thiết trong gia đình tránh bị lây nhiễm virus.

"Tôi có một đường truyền Internet hoàn hảo, những ngôi nhà lớn, một chiếc máy bay riêng không có nguy cơ lây nhiễm", Bill Gates nói trong bài phỏng vấn vào hôm 1/5.

Bill Gates là một trong những người ủng hộ nhiều tiền nhất cho quá trình nghiên cứu, phát triển và phân phối vaccine phòng virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu, đặc biệt nghiên cứu các loại vaccine giá rẻ dành cho các quốc gia đang phát triển.

Bill Gates cũng là người ủng hộ việc tiêm vaccine phòng Covid-19 và khẳng định rằng chỉ có vaccine mới giúp chấm dứt được đại dịch. Tháng 1/2021, ông là một trong những người tiên phong tiêm vaccine phòng Covid-19, dù các loại vaccine này vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Sau khi tiêm vaccine, Bill Gates cho biết ông vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang ở nơi đông người…

Vào tháng 12 năm ngoái, Bill Gates đã đưa ra dự đoán rằng đại dịch Covid-19 sẽ chấm dứt vào cuối năm 2022, khi mức độ phủ vaccine phòng bệnh đã đạt được một tỷ lệ nhất định.

Bùng phát từ cuối năm 2019, đến nay đại dịch Covid-19 đã lây nhiễm cho hơn 518 triệu người trên toàn cầu, khiến hơn 6,2 triệu người tử vong. Hiện tại, Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm cao nhất thế giới, với hơn 81,9 triệu người nhiễm và 996 ngàn người tử vong.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP