Du lịch

Biển Quỳnh hoang sơ và đẹp quyến rũ trong nắng xuân

Cảnh sắc bừng sáng trong nắng xuân, biển Quỳnh níu chân du khách không chỉ bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ mà con người vùng biển hiền hòa cũng làm nao lòng người.


Biển Quỳnh là tên gọi của bãi biển trải dài qua 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là xã Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy. Cách Hà Nội hơn 200km theo quốc lộ 1A.


Cảnh sắc nơi đây được mệnh danh là sơn thủy hữu tình với núi non hùng vĩ, uốn lượn theo dáng rồng, nước biển trong xanh.


Đến với biển Quỳnh bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên mà còn được khám phá nét tâm linh của con người miền biển.


Khi đến thăm Quỳnh Phương không ai lại không đến viếng đền Cờn nổi tiếng linh thiêng đất Nghệ. Vào tháng Giêng hàng năm, nơi đây còn tổ chức lễ hội Đền Cờn với nhiều hoạt động của con người miền sông nước đều cầu một năm mưa thuận gió hòa, tôm cá đầy khoang.


Du xuân tại biển Quỳnh bạn dễ dàng bắt gặp các lễ hội cầu ngư ở các xã Quỳnh Phương, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy. Những con thuyền được trang hoàng lộng lẫy mang theo hy vọng của ngư dân nơi đây về một năm bội thu sẽ ra lạch với kèn trống tưng bừng.


Và không thể không thưởng thức các món ngon từ mẹ biển cả như ốc hương, mực, bề bề (địa phương gọi là tôm tít), hàu, tôm, sò, ốc mỡ...


Hiện biển Quỳnh đã xây dựng được nhiều resort, khách sạn để phục vụ du khách nhưng vẫn giữ được vẻ hoang sơ hiếm có.

Tác giả bài viết:  Dã Quỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP