Pháp luật

Bị tuyên án tử hình, nữ bị cáo ngất lịm tại chỗ

Khi đại diện viện kiểm sát đọc xong bản luận tội, tại đầu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình, nữ bị cáo ngất ngay tại chỗ nên phiên tòa tạm dừng để chờ bị cáo tỉnh lại.

Ngày 8-12, TAND tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Thị Hải Yến (SN 1978, trú tại thôn Yên Bình, xã Hóa Tiến, huyện Minh Hoá) về tội "Mua bán trái phép chất ma tuý" và Khăm Lạ Cong Mạ Ni (SN 1981, trú tại Lào) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma tuý".

Bị cáo Đinh Thị Hải Yến (trong màn hình) tại điểm cầu trại giam

Theo cáo trạng, giữa tháng 10-2022, Đinh Thị Hải Yến gọi điện cho một người đàn ông quốc tịch Lào để hỏi mua 12kg ma túy và được người đó báo giá 3 tỉ đồng, hẹn giao dịch tại thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn, Lào.

Ngày 25-10-2022, Yến gọi điện cho Khăm Lạ Cong Mạ Ni là lái xe của Công ty vận tải BM (Lào) thuê vận chuyển ma túy về Việt Nam với giá 25 triệu đồng và được bị cáo này đồng ý.

Sau đó, Yến nhập cảnh qua Lào, hẹn Khăm Lạ Cong Mạ Ni cùng đi đến một ngã tư ở địa điểm đã hẹn trước đó để giao dịch mua ma túy. Tại đây, Yến đưa trước cho người bán ma túy hơn 2,7 tỉ đồng tiền mặt, số tiền còn thiếu là 260 triệu được Yến chuyển vào một tài khoản được người bán ma túy cung cấp khoảng gần 10 ngày sau đó.

Sau khi nhận đủ tiền, ngày 5-11-2022, người đàn ông này đã hẹn gặp Khăm Lạ Cong Mạ Ni tại một ngã tư ở thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn và giao ma túy cho bị cáo này.

Khăm Lạ Cong Mạ Ni (trong màn hình)

Nhận được hàng, Khăm Lạ Cong Mạ Ni cân thử thì phát hiện số lượng khá lớn nên đã đòi thêm tiền công và được Yến đồng ý trả thêm 15 triệu (tổng số tiền công vận chuyển ma túy là 40 triệu đồng).

Đến ngày 8-11-2022, Khăm Lạ Cong Mạ Ni điều khiển xe đầu kéo chở quặng có cất giấu ma túy nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Khi đang điều khiển xe trên Quốc Lộ 12A qua thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa thì đối tượng đã bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Lực lượng chức năng đã giám sát bí mật đối với Khăm Lạ Cong Mạ Ni đi đến xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa. Gần 4 giờ cùng ngày, Yến gọi điện cho Đinh Thị Thanh (chị dâu của Yến) thuê Thanh ra ngã ba xã Hóa Tiến nhận hàng (Yến không nói rõ hàng gì) cho Yến, với tiền công là 1,5 triệu đồng.

Ngay khi Thanh vừa nhận hàng cho Yến, lực lượng công an đã lập tức bắt giữ và đồng thời tiếp tục giám sát Khăm Lạ Cong Mạ Ni. Đến gần ngã ba xã Hóa Tiến, Khăm Lạ Cong Mạ Ni cho xe dừng lại, Yến ném vào cabin xe của bị cáo này số tiền công đã thỏa thuận thì bị bắt giữ.

Phiên tòa sơ thẩm được xét xử trực tuyến, cả hai bị cáo thành khẩn khai báo. Yến cũng khai nhận mua ma túy để bán kiếm lời. Khi đại diện viện kiểm sát đọc xong bản luận tội, tại đầu cầu Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình, Yến ngất ngay tại chỗ nên phiên tòa tạm dừng để chờ bị cáo tỉnh lại.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Yến hối hận, liên tục khóc và mong được HĐXX cho một cơ hội để được sống, trở về với các con.

Kết thúc phiên toà, HĐXX đã tuyên phạt cả hai bị cáo Đinh Thị Hải Yến và Khăm Lạ Cong Mạ Ni mức án tử hình.

Tác giả: HOÀNG PHÚC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP