Trong nước

Bí thư Hà Nội: 'Không để vợ con lạm quyền làm ăn phi pháp'

Trước 300 đại cử tri huyện Phúc Thọ, ông Hoàng Trung Hải hứa "nếu trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ phấn đấu để vợ con, người thân không lạm dụng quyền của mình để tiêu cực, tham nhũng".

Sáng 9/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14 đơn vị bầu cử số 8 (gồm thị xã Sơn Tây và các huyện Phúc Thọ, Ba Vì, Thạch Thất) tiếp xúc cử tri tại huyện Phúc Thọ (Hà Nội).

Trình bày chương trình hành động của mình, Bí thư Hoàng Trung Hải cho hay, nếu đắc cử, ông sẽ phấn đấu để xứng đáng là người đại diện trung thành, tin cậy cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của cử tri.


Ứng viên đại biểu Quốc hội khóa 14, Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Võ Hải.

"Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cử tri để truyền đạt lên Quốc hội, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, đồng thời, giám sát việc giải quyết các ý kiến đó", người đứng đầu thành ủy Hà Nội nói.

Ông cho hay, bản thân cũng có trách nhiệm chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan liên quan của thành phố phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để thực hiện các ý kiến của cử tri.

"Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức và phấn đấu để vợ con trong gia đình, người thân không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp, tiêu cực, tham nhũng; tích cực chống tham nhũng trong xã hội để góp phần xây dựng xã hội ngày càng minh bạch, công bằng hơn", ông Hải hứa.

Trong chương trình hành động khi trúng cử, Bí thư Hà Nội cũng đề cập việc sẽ đóng góp công sức, trí tuệ để nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, đặt lợi ích người dân, quốc gia lên trước; phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng nền quốc phòng, an ninh vững mạnh; đề xuất cơ chế để thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội; ứng phó biến đổi khí hậu...

"Cá nhân tôi xin hứa không ngững học hỏi, trau dồi, thường xuyên bám sát thực tiễn mà luôn tiếp xúc với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhằm triển khai các nhiệm vụ, đáp ứng điều đó", ứng viên Hoàng Trung Hải phát biểu.

Để phát triển thủ đô, ông Hải cho hay sẽ cùng tập thể Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, nghị quyết Đại hội 16 Đảng bộ Thành phố. Trong đó, mục tiêu phát triển kinh tế, đột phá phát triển hạ tầng được ưu tiên.

"Nền kinh tế có phát triển và tái cơ cấu được hay không chính là nhờ cơ sở hạ tầng có đáp ứng được yêu cầu hay không", ông nhấn mạnh.

Cùng với Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, đơn vị bầu cử số 8 còn có: Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam; ông Ngọ Duy Hiểu, Bí thư huyện Phúc Thọ; ông Trần Danh Lợi, Phó Chủ tịch liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Hà Nội; bà Bạch Tố Uyên, Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Theo quy định, các ứng viên được vận động bầu cử khi danh sách chính thức được niêm yết và kết thúc trước bầu cử một ngày. Ngày 22/5, cử tri cả nước sẽ đi bầu đại biểu Quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kết quả bầu cử Quốc hội sẽ được công bố trước ngày 11/6.


Tác giả bài viết: Võ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP