Đẹp

Bí quyết trị mụn bọc hiệu quả cho các chị em ngay tại nhà

Mụn bọc dưới cằm thường đem lại cho chị em cảm giác tự ti. Dưới đây là một vài cách trị mụn bọc hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên đơn giản ngay tại nhà.

Mụn bọc dưới cằm thường đem lại cho chị em cảm giác tự ti. Dưới đây là một vài cách trị mụn bọc hiệu quả từ nguyên liệu thiên nhiên đơn giản ngay tại nhà.

Nguyên nhân gây ra mụn bọc

Rối loạn nội tiết tố

Theo các chuyên gia da liễu cho biết, yếu tố hàng đầu gây ra hiện tượng mụn bọc dưới cằm là do dối loạn nội tiết tố. Khi các nội tiết tố estrogens bị mất cân bằng sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, gây ra hiện tượng mụn bọc trên da.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gặp rắc rối với mụn bọc ở dưới cằm vào trước chu kỳ kinh nguyện, khi mà buồng trứng và cổ tử cung hoạt động mạnh, nếu vậy bạn không phải lo lắng gì nhiều vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường.

Cơ thể bị thiếu nước

Khi cơ thể bị thiếu nước sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động bài tiết của thận gây xuất hiện mụn bọc đáng ghét dưới cằm.

Chưa làm sạch da mặt đúng cách

Nếu như bạn không trang điểm thì vẫn nên tẩy trang mỗi ngày và rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da trước khi đi ngủ. Vì đây là cách để bạn làm sạch các bụi bẩn, khói bụi và bã nhờn trên da mặt, không gây bí tắc lỗ chân lông để gây ra mụn bọc trên da. Ngoài ra, bạn phải nhớ tẩy da chết 2 lần mỗi tuần, đặc biệt là ở vùng cằm, nơi da mặt dày, dễ sinh ra tế bào chết nhất trên khuôn mặt. Da chết để lau ngày sẽ gây bí tắc lỗ chân lông làm xuất hiện mụn bọc.

Cách trị mụn bọc đơn giản ngay tại nhà

Đắp mặt nạ bột trà xanh

Từ xa xưa lá trà xanh được biết đến không chỉ là một loại thức uống tốt cho sức khỏe mà còn là một sản phẩm thiên nhiên tốt cho nhan sắc của chị em phụ nữ. Trong lá trà xanh có chứa axit amin tự nhiên L-theanin, cùng với các loại vitamin và axit khác có tác dụng trị mụn bọc, giúp da trắng sáng và giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị:

Bột trà xanh

Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Trộn đều hai thìa cà phê bột trà xanh với một thìa cà phê sữa chua không đường. Sau khi rửa sạch mặt thì đắp hỗn hợp mặt nạ này lên da đặc biệt là vùng da bị mụn dưới cằm. Để sau 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có làn da sạch mụn và căng mịn.

Trị mụn bọc dưới cằm bằng tỏi

Không chỉ là thứ gia vị quen thuộc trong mỗi bữa cơm của gia đình Việt, tỏi còn được các chị em truyền tai nhau về công dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Bởi trong tỏi có chứa sulphur hoạt tính là chất kháng sinh tự nhiên giúp làm khô các đầu mụn bọc nhanh chóng.

Chuẩn bị:

Một củ tỏi và một ít nước lọc

Cách thực hiện:

Sau khi làm sạch, cho tỏi vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng tay thoa nhẹ hoặc dùng bông gòn y tế thấm nhẹ hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Sau ba phút thì rửa sạch lại với nước.

Trị mụn bọc dưới cằm bằng chanh

Trong chanh có chứa một lượng axit tự nhiên và vitamin C giúp kháng khuẩn, tẩy tế bào chết, thúc đẩy tái tạo tế bào da vì vậy đây là nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả cho các chị em.

Chuẩn bị:

Sữa tươi không đường, Chanh tươi

Cách thực hiện:

Cắt lấy 1/4 trái chanh tươi, sau đó vắt lấy nước rồi hòa cùng 50ml sữa tươi không đường. Thoa hỗn hợp này lên da mặt đặc biệt là vùng da bị mụn, đợi cho mặt nạ trên da khô rồi rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng 2-3 lần/tuần để có làn da trắng sáng và sạch mụn.

Ảnh sưu tầm

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP