Đẹp

Bí kíp làm se khít lỗ chân lông đơn giản tại nhà

Lỗ chân lông vùng da mặt bị to là một vấn đề về da rất phổ biến và chúng có thể khiến bạn bị tự ti. Dưới đây là những cách se khít lỗ chân lông một cách tự nhiên, đơn giản và hiệu quả.

Cách làm se khít lỗ chân lông đơn giản, hiệu quả. Đồ hoạ: Vy Vy

Đá lạnh

Chườm viên đá lạnh lên da là một trong những cách làm se khít lỗ chân lông to hiệu quả. Nước đá có tác dụng làm se da và thu nhỏ lỗ chân lông to.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vài viên đá vào khăn và chườm lên da trong vài giây. Nếu không có đá, bạn cũng có thể rửa mặt bằng nước lạnh. Cách này cũng giúp lưu thông máu trên khuôn mặt của bạn.

Giấm táo

Theo Health Shots, giấm táo được coi là "loại nước hoa hồng" làm đẹp da tự nhiên. Giấm táo được biết đến với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, giúp điều trị mụn trứng cá. Quan trọng hơn, nó cân bằng độ pH da và làm căng da bằng cách se khít lỗ chân lông.

Cách sử dụng giấm táo cho da mặt cũng vô cùng đơn giản. Bạn trộn một thìa cà phê giấm táo với hai thìa cà phê nước. Sau đó nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và đắp lên mặt. Giữ khoảng 5 đến 10 phút và rửa sạch mặt.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng sẽ giúp làn da của bạn căng bóng và săn chắc, từ đó sẽ thu nhỏ các lỗ chân lông. Với lòng trắng trứng, bạn có thể sử dụng bằng cách làm mặt nạ.

Để làm mặt nạ này, bạn tách lòng trắng trứng ra khỏi lòng đỏ và đánh bông nhuyễn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt và phủ lên trên bằng một tờ khăn giấy mỏng để giữ cố định lòng trắng trên da mặt. Đợi đến khi lòng trắng khô lại thì rửa sạch bằng nước. Bạn nên làm từ 1-2 lần/ tuần.

Đường

Đường có thể giúp tẩy tế bào chết cho da, giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Bạn có thể sử bụng bằng cách cắt đôi quả chanh và cho một ít đường lên đó. Sau đó, xoa lên toàn bộ khuôn mặt và để đường lưu lại trên da trong 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt.

Cà chua

Cà chua giúp loại bỏ dầu thừa, làm căng da, giảm kích thước lỗ chân lông to. Cà chua cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa của da nhờ giàu lycopene và chất chống ôxy hóa.

Bạn có thể trộn nước ép cà chua với 3-4 giọt nước cốt chanh rồi đắp hỗn hợp lên da. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát.

Tác giả: VY VY

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP