Nhân ái

Bé trai mắc bệnh 'nghìn người có một', bố mẹ nghèo ngược xuôi tìm tuỷ cứu con

Mắc căn bệnh suy giảm miễn dịch từ lúc 3 tuổi đến nay, Hiếu phải chuyển hết viện này đến viện khác để điều trị.

Liên tục tím tái, sốt cao, nôn ói, tiêu chảy, suốt một tháng nay, bé Bùi Trung Hiếu (5 tuổi, xóm 5, xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) vẫn chưa thể ra khỏi buồng bệnh khoa Miễn dịch - Dị ứng - Khớp, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hiếu chào đời khoẻ mạnh, nhưng lên 3 tuổi, con thường sốt cao nhiều ngày, thường xuyên nôn ói, tiêu chảy, viêm tai giữa, viêm phổi. Hiếu được gia đình đưa đến bệnh viện tỉnh, thậm chí vào TP.HCM để khám nhưng chưa tìm ra bệnh cụ thể và các triệu chứng ngày một nặng hơn.

Căn bệnh suy giảm miễn dịch đe doạ đến tính mạng của bé Hiếu.

Các đợt nhiễm trùng nặng dai dẳng, tái đi tái lại nhiều lần, chị Nguyễn Thị Tuyết (mẹ của Hiếu) ôm con quay ngược ra Bắc, đi tất cả các khoa của Bệnh viện Nhi Trung ương để tìm bệnh.

Sau hàng loạt các đợt kiểm tra, bác sĩ kết luận Hiếu bị bệnh suy giảm miễn dịch, cơ thể tự gây viêm, xuất hiện nhiều ổ áp xe.

“Tôi nghe bác sĩ giải thích bệnh của con thuộc vào diện hiếm gặp “nghìn người có một” và rất khó điều trị. Mỗi tháng Hiếu phải điều trị truyền kháng thể ít nhất 2 đợt. Mỗi đợt gia đình cần trả hơn 20 triệu đồng, cùng với đó là mua nhiều loại thuốc chữa trị không nằm trong danh mục bảo hiểm y tế chi trả”, chị Tuyết nói.

Theo các bác sĩ, trẻ mắc suy giảm miễn dịch muốn giữ được tính mạng, phương án duy nhất là ghép tuỷ. Đây là liệu pháp điều trị kỹ thuật cao, đưa tế bào gốc tạo máu từ người khỏe mạnh vào cơ thể người bệnh để thay thế cho tế bào gốc bị tổn thương hoặc bất thường.

Qua xét nghiệm sàng lọc, các chỉ số sức khoẻ của bố mẹ Hiếu không tương thích với con. Gia đình đưa cả em gái của Hiếu là bé Bùi Ngọc Minh Anh (2 tuổi) lên bệnh viện để xét nghiệm nhưng nguồn tuỷ của em gái không hoàn toàn phù hợp (chỉ đạt 60%).

Gia đình chị Tuyết vẫn đang ngược xuôi đi tìm nguồn tuỷ nhưng thật không dễ dàng khi kinh phí điều trị dự kiến vượt quá xa sức chịu đựng của một gia đình nông thôn, lại gần như khánh kiệt sau hai năm ròng rã đi viện.

Từ ngày Hiếu đổ bệnh nặng, chị Tuyết phải nghỉ việc để đưa con đi viện nên không làm ra tiền. Mọi chi tiêu trong nhà và viện phí trông chờ vào đồng lương ít ỏi của chồng, nhiều tháng còn không đủ tiền mua thuốc cho con do phát sinh chi phí đi lại.

Anh chị lại chưa có nhà riêng, đang ở nhờ trong căn nhà ngói 3 gian của bố mẹ chồng. "Hai vợ chồng tôi muốn vay ngân hàng để chữa bệnh cho con nhưng không thể do không có nhà cửa, đất đai thế chấp”, chị Tuyết xót xa.

Bệnh của Hiếu đang có dấu hiệu biến chứng nặng.

Hai năm qua, để lo cho con, số tiền vợ chồng chị vay mượn lên đến hơn 700 triệu đồng, chưa có khả năng trả. Khó khăn bủa vây, tính mạng con trai lại mong manh, người mẹ khẩn cầu sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, cho con có thêm cơ hội được sống.

Hiện sức khoẻ của Hiếu rất yếu, đang có dấu hiệu biến chứng, ngày càng xuất hiện nhiều ổ lở loét, men gan tăng, bạch cầu giảm sâu, nhiễm cùng lúc 2 chủng virus. Nếu không được ghép tuỷ sớm, con khó qua khỏi.

Ông Nguyễn Văn Quang, Phó chủ tịch xã Hồng Quang chia sẻ, bé Bùi Trung Hiếu là con đầu lòng của vợ chồng chị Tuyết. Gia đình thuộc diện khó khăn trong xã. Con mắc bệnh hiếm, hàng tháng anh chị phải đưa con đi bệnh viện chạy chữa rất tốn kém. Ông Quang mong mọi người sẽ giúp đỡ thêm cho gia đình vợ chồng chị Tuyết để vượt qua khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho bé Bùi Trung Hiếu xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 23009 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP