Xã hội

Bé gái chào đời trong “bọc điều” hiếm gặp

Ngày 16/6, thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật thành công một ca sinh vô cùng hiếm gặp, em bé chào đời còn nguyên bọc ối (bọc điều) tại bệnh viện.

Trường hợp nêu trên là sản phụ N.T.T. SN 1991, ngụ huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Sản phụ T. nhập viện sáng 15/6 trong tình trạng sắp sinh (chuyển dạ). Sản phụ T. được chỉ định sinh mổ lần 2. Sau 30 phút thực hiện phẫu thuật sinh mổ, cả ê-kíp mổ vỡ òa ngạc nhiên khi một bé gái nặng 2,9 kg chào đời vẫn còn nguyên bọc ối và khỏe mạnh. Đây là ca sinh vô cùng hiếm gặp. Sức khỏe mẹ và bé đều ổn định và sẽ sớm xuất viện.

Em bé “bọc điều” đã chào đời khỏe mạnh trong sự vui mừng của mọi người.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, sinh “bọc điều” là cụm từ dân gian thường hay nói về những người may mắn giàu sang. Trong bụng mẹ, bào thai nằm trong túi ối. Túi ối có một màng mỏng nhưng chắc chắn, bên trong đầy chất lỏng giúp giữ ấm và an toàn cho thai nhi. Khi đủ ngày tháng, túi ối này sẽ vỡ ra trước khi em bé chào đời.

Tác giả: Đức Trí

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP