Thể thao

Bầu Đức: "Nếu Hoàng Anh Gia Lai thắng kiện, tôi không đòi VPF bồi thường"

Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, ông chấp nhận mọi phán quyết của tòa liên quan đến vụ tranh chấp giữa Hoàng Anh Gia Lai và VPF. Theo bầu Đức, nếu thắng kiện, ông sẽ không đòi VPF phải bồi thường.

Trao đổi với giới truyền thông bên lề buổi họp báo công bố nhà tài trợ cho mùa giải V-League 2023, Chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức nói: "Sự việc đã được tòa án thụ lý, tôi không tranh cãi nữa. Giờ đúng - sai do pháp luật phân xử".

"Hoàng Anh Gia Lai chấp nhận mọi phán quyết của tòa án. Riêng trong trường hợp thắng kiện VPF, chúng tôi không đòi hỏi họ phải bồi thường bất cứ điều gì cho phía Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi chỉ yêu cầu họ thay đổi điều lệ giải V-League cho phù hợp với thực tế", bầu Đức nói thêm khi trả lời cho câu hỏi của phóng viên báo Dân trí chiều 10/2.

Nói về việc quảng cáo cùng ngành hàng trong một giải, bầu Đức cho rằng Hoàng Anh Gia Lai mới là bên có tài trợ của một công ty kinh doanh ngành hàng nước tăng lực trước. Hai năm qua, Hoàng Anh Gia Lai nhận tài trợ của Red Bull, sau đó VPF mới ký với Night Wolf quảng cáo tại V-League.

"Hồi đấy, họ vào sau chúng tôi có ý kiến gì đâu. Giờ chúng tôi ký với Carabao, họ lại nói trùng ngành hàng nước tăng lực với họ. Tôi vẫn thắc mắc với cách làm này, một ngày đẹp trời nào đó, giả sử Eximbank tài trợ cho V-League, thì SHB Đà Nẵng sẽ vi phạm, hoặc Mobifone tham gia cuộc chơi, Viettel sẽ là đội vi phạm?", ông Đức phân trần trước câu hỏi của phóng viên Dân trí.

Một số người nói trước còn làm ở VPF vì sao ông Đức không ý kiến về điều lệ, giờ lại lên tiếng. Ông Đức cho rằng ý kiến trên vô lý vì điều lệ có thể phù hợp ở thời điểm đó nhưng hiện tại không còn phù hợp.

"Điều lệ phải thay đổi sát với thực tế chứ", bầu Đức nhấn mạnh.

Hoàng Anh Gia Lai quảng cáo cho nhãn hàng Carabao, trùng ngành hàng nước tăng lực Night Wolf, vốn là nhà tài trợ của V-League 2023 (Ảnh: Khoa Nguyễn).

Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai có va chạm về nhà tài trợ với VPF, do cả hai cùng quảng cáo cho những nhà tài trợ cùng ngành hàng nước tăng lực. Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai quảng cáo cho Carabao, còn V-League (do công ty VPF quản lý) quảng cáo cho Night Wolf.

Sau đó, VPF ra công văn yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai không được quảng cáo cho nhãn hàng nước tăng lực, trùng ngành hàng với nhà tài trợ của VPF và giải V-League. Phía Hoàng Anh Gia Lai đồng ý không sử dụng dòng chữ "nước tăng lực" trên logo và trên hình ảnh của nhà tài trợ Carabao trong mùa giải năm nay, đáp ứng điều lệ của giải V-League.

Tuy nhiên, về mặt pháp lý, Hoàng Anh Gia Lai vẫn kiện VPF ra TAND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), theo luật cạnh tranh trong thương mại. Đơn kiện của Hoàng Anh Gia Lai được tòa thụ lý vào ngày 7/2.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP