Thể thao

Bầu Đức lạnh nhạt Mito Hollyhock, đưa Công Phượng đi... Mỹ?

Khác hẳn với sự tiếp đón nồng nhiệt cùng buổi ký hợp đồng rình rang giữa HAGL và Mito Hollyhock cách đây 2 năm, lần này bầu Đức tiếp đón đại diện đội bóng đến từ Nhật Bản với sự chừng mực.

Lo Công Phượng lại phát tờ rơi?

Sau mùa giải 2016 không thành công với bản hợp đồng Công Phượng, đích thân Chủ tịch CLB Mito Hollyhock lại sang Việt Nam để đàm phán với bầu Đức về việc mời lại chân sút HAGL sang chơi ở J-League 2.

Nếu như đây là lần đầu tiên Công Phượng được sang Nhật thi đấu, chắc chắn bầu Đức đã rất vui. Tuy nhiên, sau những gì đã diễn ra ở Mito Hollyhock với tiền đạo Nguyễn Công Phượng, ông bầu phố Núi có lý do để hờ hững với đội bóng Nhật Bản.

Hình ảnh Công Phượng phải đi phát tờ rơi ở bến tàu khi khoác áo Mito Hollyhock năm 2016 từng gây nhiều tranh cãi

Trả lời báo chí, bầu Đức nhấn mạnh: “Thời điểm trước SEA Games, tôi có hứa rằng Mito Hollyhock cứ để Công Phượng cùng các cầu thủ khác của HAGL tập trung thi đấu thật tốt trong màu áo U22 Việt Nam tại Malaysia. Tôi nói cho xong câu chuyện. Ai ngờ, đến giờ họ vẫn thể hiện quyết tâm theo đuổi Công Phượng và quay lại xin gặp để bàn”.

So với cuộc làm việc cách đây 2 năm, lần này hai bên chỉ có khoảng 2-3 tiếng ngồi nói chuyện với bản hợp đồng của Công Phượng. Tất nhiên bầu Đức không hề muốn Công Phượng ra nước ngoài chỉ để ngồi dự bị hay… phát tờ rơi, nên không từ chối, cũng chẳng nhận lời đại diện Mito Hollyhock.

Bầu Đức quyết giữ Công Phượng làm báu vật cho riêng mình

Dù vậy, thông tin từ HAGL, bầu Đức sẽ giữ Công Phượng lại đến hết mùa giải 2019, để giúp giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung thực hiện được tham vọng vô địch V-League.

Biết đâu lại... đi Mỹ

Từ sau khi Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Soung cập bến Hàm Rồng, bầu không khí của đội bóng phố Núi sáng lên trông thấy. Ông thầy người Hàn đang từng bước điều chỉnh, làm thay da đổi thịt cho HAGL. Vì thế, chẳng ngạc nhiên khi chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa HAGL không chỉ vô địch V-League 2019, mà còn trở thành đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.

Dĩ nhiên trong kế hoạch phát triển đội bóng của mình, ông Chung Hae Soung đang kỳ vọng vào Công Phượng nhiều nhất. Đây sẽ là hạt nhân trong lối chơi của HAGL, và không nói quá khi vai trò của Công Phượng có tính chất quyết định tới mục tiêu lớn mà HAGL đang theo đuổi.

Thế nhưng, việc bầu Đức lắc đầu với Mito Hollyhock hay cái cớ giữ Công Phượng làm "bản lề" cho tham vọng giành chức vô địch V-League chỉ là một phần của toan tính. Bởi có thông tin cho hay, HAGL đã nhận được đề nghị hấp dẫn trong việc đưa Công Phượng sang Mỹ chơi bóng.

Đề nghị trên đã được đặt lên bàn cho bầu Đức cân tính, nhưng Công Phượng xuất ngoại tiếp hay ở lại V-League, lần này ông bầu phố núi nâng lên, đặt xuống một cách thận trọng. Sẽ không phải một cái gật đầu xuề xoà cho thoả mộng "xuất khẩu cầu thủ".

Tác giả: Song Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP