Thể thao

Công Phượng, Tuấn Anh tin HAGL sẽ vô địch V-League 2019

Sự xuất hiện của tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung khiến các trụ cột của HAGL tin tưởng vào một cuộc lột xác trong tương lai.

“Tôi có một niềm tin mãnh liệt về khả năng HAGL sẽ lên ngôi V-League trong vài năm nữa”, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ cùng VnExpress. “Tuy nhiên, để làm được điều đó, chúng tôi phải có một kế hoạch, một chiến lược thật hoàn hảo. Bóng đá là môn chơi của một tập thể chứ không phải cá nhân nào, do đó, tất cả phải cùng chí hướng mới biến giấc mơ thành sự thật”.

Tuấn Anh cùng Công Phượng là hai cầu thủ đại diện cho CLB từ phố núi xuống TP HCM dự lễ ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung hôm qua 25/10. Trong hai năm tới, HLV người Hàn Quốc sẽ sát cánh cùng các cầu thủ HAGL chinh chiến ở các giải quốc nội. Ông Chung, người từng hai lần dự World Cup cùng bóng đá Hàn Quốc, đặt mục tiêu vô địch V-League 2019 và biến HAGL này thành một đội bóng hàng đầu khu vực.

Tuấn Anh, Công Phượng có niềm tin về tương lai tốt đẹp với HAGL khi có sự xuất hiện của chiến lược gia Chung Hae-soung. Ảnh: Đức Đồng.


“Tôi có niềm tin vào ông ấy. Đó là một người giàu kinh nghiệm và phong cách rất chuyên nghiệp, tỉ mỉ. Những điều đó có thể giúp ích rất nhiều cho chúng tôi”, Tuấn Anh nói tiếp. “Nhưng, để mục tiêu thành hiện thực, chúng tôi phải là một tập thể đoàn kết, mọi người đều chung tay cùng ông Chung và cá nhân tôi tin mục tiêu đó rất khả thi”.

Theo bản hợp đồng hai năm, ông Chung mang chức danh Giám đốc kỹ thuật nhưng thực chất chịu trách nhiệm bao quát toàn bộ mảng bóng đá của HAGL từ Học viện đến các lứa cầu thủ chuyên nghiệp, trong đó trách nhiệm quan trọng nhất là tái thiết đội một .

“Tôi đã có hơn 40 năm kinh nghiệm làm bóng đá và sẽ dốc toàn tâm toàn lực để giúp HAGL phát triển và đạt được nhiều thành tích. Khi về đây, tôi đã xác định đây là đội bóng cuối cùng trong cuộc đời của tôi. Do đó, tôi muốn cố gắng cải thiện CLB để đạt mọi thành công như mọi người chờ đợi”, ông Chung Hae-soung chia sẻ.

Trước những hứa hẹn của ông thầy mới, Nguyễn Công Phượng cho hay: “Chỉ tiếp xúc với ông Chung một thời gian ngắn, nhưng tôi cảm nhận được rằng ông ấy là một người đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một mình ông ấy thì chưa đủ mà tất cả chúng tôi, các tập thể, cá nhân CLB cũng phải cố gắng, cùng nhau chung sức để đồng hành cùng ông ấy”.

Khi đề cập đến mục tiêu vô địch V-League 2019 như HLV Chung đã nói, Công Phượng không tỏ ra bất ngờ. “Tôi nghĩ mục tiêu đó rất khả thi. Nhưng, đạt được, tôi muốn đội bóng cải thiện khâu phòng ngự và nếu được, có sự bổ sung tốt ở hàng công để chúng tôi trở thành một tập thể mạnh, đủ sức chơi với các đội mạnh khác trong nước lẫn quốc tế”, anh nói.

HAGL có được sự hậu thuẫn lớn trong việc thuê HLV Chung Hae-soung về làm Giám đốc kỹ thuật. Ảnh: Đức Đồng.


Mức lương của HLV Chung Hae-soung ở HAGL không được tiết lộ, nhưng theo nhiều nguồn tin, ông thầy người Hàn Quốc sẽ nhận không dưới 200 triệu mỗi tháng. HAGL giành được chữ ký của cựu trợ lý HLV Guus Hiddink nhờ vào sự chung tay của nhà tài trợ - những người cũng chịu trách nhiệm xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với các cầu thủ học viện nhóm tuổi từ 12-16 trong chiến lược nâng cao thể lực.

Tác giả: Đức Đồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Tuấn Anh ,HAGL ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP