Pháp luật

Bắt phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Lâm Đồng cùng bốn đồng phạm

Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố và tạm giam phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng cùng bốn bị can liên quan đến hành vi đưa, nhận hối lộ và làm giả tài liệu cơ quan nhà nước.

Cơ quan công an đã bắt tạm gian 5 người liên quan đến sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng - Ảnh: M.V.

Chiều 6-4, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Phan Hoàng Vũ (54 tuổi, phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng) cùng bốn bị can khác về tội đưa, nhận, môi giới hối lộ và một số sai phạm khác như làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức…

Các bị can bị khởi tố và bắt tạm giam có bốn cán bộ, nhân viên Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng, gồm: Phan Hoàng Vũ (phó giám đốc), Phạm Tấn Tấn (phó phòng kiểm định), Hồ Tấn Phương, Huỳnh Ngọc Hiệp (đăng kiểm viên). Ngoài ra còn Phùng Văn Hồng (Thanh tra Sở Giao thông vận tải Lâm Đồng).

Các bị can bị khởi tố để điều tra tội đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức…

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Lâm Đồng - Ảnh: M.V.

Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay bị can Phùng Văn Hồng có quan hệ qua lại với lãnh đạo một công ty chuyên thiết kế, cải tạo ô tô.

Từ năm 2018 - 2022, công ty này đã thực hiện thiết kế và hợp thức hóa việc thi công cải tạo hàng trăm chiếc xe. Do có quan hệ làm ăn nên ông Hồng trực tiếp nộp đăng ký nghiệm thu tại các trung tâm đăng kiểm 29 bộ hồ sơ (của công ty trên) và trực tiếp chi bồi dưỡng cho đăng kiểm viên 14,5 triệu đồng.

Các hồ sơ đăng kiểm được thực hiện tại các trung tâm đăng kiểm 49-01S (TP Đà Lạt) và 49-02S (TP Bảo Lộc). Ngoài ra, ông Hồng còn làm giả chữ ký trong các bản thuyết minh thiết kế, cải tạo xe cơ giới để gửi lên Sở Giao thông vận tải xin thẩm định và phê duyệt.

Tá giả: M.V

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP