Pháp luật

Bắt người phụ nữ chuyên cho vay lãi nặng 730%/năm

Người phụ nữ 56 tuổi ở Tiền Giang chuyên hành nghề cho vay lãi nặng bị công an bắt giữ để điều tra với số tiền thu lợi bất chính hơn nửa tỉ đồng.

Bà Tiêu Thu Thúy lúc bị bắt - Ảnh: A.X.

Ngày 12-11, Công an thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự bà Tiêu Thu Thúy (56 tuổi, ngụ phường 5, thị xã Cai Lậy) để điều tra về hành vi "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự" với số tiền thu lợi bất chính hơn nửa tỉ đồng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 18h15 ngày 8-11, bà Thúy đến nhà của chị Đặng Thị Kim T. (37 tuổi, ngụ xã Long Khánh, thị xã Cai Lậy) để thu tiền lãi, do chị T. đã vay tiền của bà Thúy trước đó.

Tại đây, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an thị xã Cai Lậy thu giữ từ Thúy gồm hơn 111 triệu đồng tiền mặt và các giấy tờ, sổ sách có liên quan việc cho vay mượn tiền. Cảnh sát đã bắt giữ bà Thúy vì có dấu hiệu cho vay lãi nặng.

Qua đấu tranh ban đầu bà Thúy khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 9-2023, Thúy đã cho chị T. vay tiền được 16 lần với tổng số tiền 685 triệu đồng. Bằng thủ đoạn cho vay với lãi suất từ 365% đến 730% trong 1 năm, Thúy đã thu lợi bất chính từ chị T. trên 500 triệu đồng.

Đồng thời, Thúy cũng thừa nhận đã cho nhiều người dân trên địa bàn thị xã Cai Lậy vay với hình thức nêu trên.

Hiện Công an thị xã Cai Lậy đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hoài Thương

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP