Đẹp

Bật mí các nàng mẹo `tỏa hương` ngày mưa gió khiến cánh mày râu ngây ngất

Để chấm dứt nỗi ám ảnh quần áo ẩm ướt và có mùi khó chịu những ngày mưa gió các chị em có thể học ngay những mẹo siêu đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Xịt nước hoa lên tóc

Xịt nước hoa lên tóc là một thủ thuật giúp lưu giữ hương thơm, lượng dầu có sẵn trong tóc giúp lưu hương còn lâu hơn việc bạn xịt lên da, tuy nhiên cần chú ý rằng, trong nước hoa còn có chứa cồn nên bạn cũng hạn chế xịt lên tóc quá nhiều vì chúng có thể khiến tóc bạn bị khô nếu sử dụng thường xuyên.

Một lưu ý khi sử dụng nước hoa cho tóc là bạn nên xịt sau khi đã tạo kểu xong bởi nhiệt độ của máy làm tóc có thể thay đổi mùi hương của nước hoa.

Chọn đúng mùi nước hoa

Trong thời tiết ẩm ướt, khó chịu ngày mưa gió, những mùi tông lạnh (nước, biển,…) sẽ chìm, mùi tông ngọt (cacao, vani,…) dễ gây khó chịu. Vì vậy, bạn nên chọn những mùi tươi mát thiên nhiên (hoa, cỏ), mùi ấm (gỗ, hổ phách) và mùi ngọt dịu (cam quýt, trái cây).

Một bí quyết nhỏ để mùi hương không bị nước mưa làm trôi đi: thấm nước hoa vào một miếng gòn nhỏ và “giấu” nó trong áo lót, túi áo, hay túi quần của bạn.

Sử dụng tinh dầu cho quần áo

Để giữ cơ thể luôn thơm mát những ngày mưa gió bạn có thể cho một ít tinh dầu vào bàn là (ủi) hơi nước hoặc xịt nước thơm quần áo khi ủi. Cách này không chỉ giúp quần áo dễ ủi hơn mà còn hương thơm được lưu lại trọng từng sợ vải.

Tuy hơi tốn thời gian một chút nhưng đây lại là mẹo giúp quần áo bạn thơm tho cả ngày bất chấp mưa gió.

Mẹo để nước hoa giữ hương lâu

Để hương thơm giữ được mùi lâu, điều quan trọng là bạn cần xịt lên các điểm mạch trên cơ thể như vùng cổ, cổ tay, sau tai hay sau gáy. Dưới khuỷu tay bởi vì tại các vị trí này, mạch đập mạnh, nhiệt cao hơn nên làm cho mùi hương khuếch tán một cách tự nhiên trên cơ thể.

Trước khi sử dụng nước hoa, hãy bôi một lớp kem dưỡng ẩm lên cơ thể. Làn da của bạn lúc này sẽ trở nên mềm mại, mịn màng hơn và sẵn sàng hấp thụ các tinh chất nước hoa một cách tối đa nhất. Vì thế, hương nước hoa cũng sẽ được lưu giữ lại lâu hơn trên làn da của bạn.

Thêm một lưu ý là nếu không muốn mùi nước hoa hòa trộn cùng các mùi khác gây khó chịu, bạn chỉ nên sử dụng loại sữa tắm hoặc kem dưỡng ẩm ít mùi hương nhất. Tốt nhất, trước đó bạn chỉ cần tắm với loại xà phòng không mùi hoặc dùng chung một bộ sản phẩm với loại nước hoa đó.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP