Du lịch

Bật mí 8 điểm “chụp hình sống ảo” cực chất ở Qatar mùa World Cup

Đến xem World Cup 2022, du khách không nên bỏ qua 8 địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp này.

Với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, từ các cơ sở văn hoá, giáo dục đến công trình nghệ thuật công cộng, Qatar là điểm đến yêu thích của các nhiếp ảnh gia cũng như nhiều du khách trên khắp thế giới.

Khi đến Qatar thưởng thức các trận đấu World Cup 2022, người hâm mộ không nên bỏ qua 8 địa điểm chụp ảnh thú vị sau:

Toà nhà nghi lễ QF

Tòa nhà nghi lễ QF nằm ở khu trung tâm của Thành phố Giáo dục tại Al Rayyan, Qatar. Nơi đây sở hữu kiến trúc bắt mắt với các khối hình hình học màu trắng, nổi bật trên nền màu trời xanh biếc.

Được thiết kế bởi ông Arata Isozaki, kiến trúc sư người Nhật Bản đoạt giải Pritzker, công trình này nằm trên đường vào Thành phố Giáo dục. Nếu muốn có những bức ảnh ấn tượng, du khách không nên bỏ qua địa điểm này.

Đường bờ biển (The Corniche)

Con đường dài 7 km là nơi lý tưởng để người dân địa phương và khách du lịch tản bộ, thư giãn, chiêm ngưỡng những tòa nhà hiện đại bên vịnh biển. Một đầu con đường là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, đầu còn lại là trung tâm thương mại thành phố. Du khách đi hết cung đường này vừa có thể tham quan, mua sắm, vừa có thể chụp cảnh biển. Ở giữa đoạn đường có một số điểm dừng chân như nhà hàng Al Mourjan hay tượng Orry the Oryx khổng lồ, biểu tượng của Đại hội thể thao châu Á 2006 tổ chức tại Qatar. Các tòa nhà quan trọng khác dọc theo con đường bao gồm Amiri Diwan, trụ sở của chính phủ Qatar hay khách sạn Sheraton.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo

Nằm ở phía Đông con đường ven biển, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo là công trình kiến trúc độc đáo gồm 5 tầng. Dù ban ngày hay ban đêm, bảo tàng cũng là điểm đến lý tưởng để ngắm biển, thưởng ngoạn hoàng hôn và chụp ảnh nghệ thuật. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật quý giá được bảo tồn cẩn trọng, như đồ dệt may, trang sức, đồ gỗ, ghi dấu ấn các thời kỳ của nghệ thuật Hồi giáo, trong đó có một bản sao của kinh Qur'an từ thế kỷ 17.

Nhà thờ Hồi giáo Katara

Nếu thích các bức ảnh đậm nét truyền thống, nhà thờ Hồi giáo Katara chắc chắn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng mà du khách đến Qatar không thể bỏ qua. Nơi đây có những bức tranh ghép màu xanh ngọc và tím, tô điểm cho bất kỳ bức ảnh đẹp nào.

Sân thượng của khách sạn JW Marriott Marquis

Khi lên đến tầng thượng của khách sạn JW Marriott Marquis, du khách có thể chụp những bức ảnh như đang đứng "trên đỉnh thế giới".

Từ tầng thượng của khách sạn, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cả Doha. Để có những bức ảnh đẹp, các bạn nên đến đây vào lúc hoàng hôn. Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi vừa thưởng thức những món ăn ngon vừa đắm chìm trong khung cảnh huyền ảo trên cao.

The Pearl

The Pearl là một hòn đảo nhân tạo gồm các tòa nhà đầy sắc màu, bên dòng kênh mang phong cách Venice. Cái tên “The Pearl” được lấy từ nghề đánh bắt ngọc trai, một ngành truyền thống từng phát triển mạnh ở Qatar.

Nằm ở khu vực vịnh Tây của Doha, khu vực này mở cửa năm 2006 và nhanh chóng trở thành nơi sinh sống của những người nước ngoài làm việc tại Qatar. The Pearl thân thiện với người đi bộ, với những lối đi có mái che dẫn du khách tới các khu vực khác nhau. Các cửa hàng cao cấp và nhà hàng sang trọng nằm dưới chân các tòa tháp, nhìn ra bến du thuyền.

Bảo tàng Quốc gia Qatar

Khai trương vào năm 2019, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp Jean Nouvel, công trình giống như một viên pha lê giữa sa mạc. Bảo tàng tôn vinh di sản và truyền thống của đất nước Qatar, với các cuộc triển lãm trưng bày đồ tạo tác, đồ trang sức và vũ khí của người Bedouin, đồng thời trưng bày về các cuộc chiến tranh bộ lạc địa phương, hàng dệt may và trang phục truyền thống.

Thư viện Quốc gia Qatar

Thư viện Quốc gia Qatar có vẻ ngoài hiện đại, bắt mắt nhưng yếu tố khiến khách tham quan kinh ngạc lại chính là nội thất và kiến trúc bên trong. Các kệ sách và sàn nhà được làm từ đá cẩm thạch trắng, kết hợp với hành lang bằng kính tạo thành một khung cảnh độc đáo và tráng lệ.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP