Pháp luật

Bắt khẩn cấp 1 thẩm phán nhận tiền đương sự

Một thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt khẩn cấp vì có hành vi nhận tiền của đương sự.

Chiều 4-8, nguồn tin riêng phóng viên Báo Người Lao Động cho biết ông Võ Đình Sớm, thẩm phán tại TAND tỉnh Gia Lai, vừa bị bắt khẩn cấp vì có hành vi nhận tiền của đương sự.

Ông Võ Đình Sớm bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao phối hợp với Công an tỉnh Gia Lai bắt khẩn cấp vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét chỗ ở, nhà riêng của ông Võ Đình Sớm. Sau nhiều giờ khám xét, ông Võ Đình Sớm và nhiều tài liệu liên quan được đưa lên ô tô chở đi.

TAND tỉnh Gia Lai nơi ông Võ Đình Sớm làm thẩm phán

Trước đó, vào năm 2014, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi "tư vấn pháp luật" và có nhận số tiền 10 triệu đồng để giúp đương sự trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất.

Hành vi của ông Sớm được xác định là vi phạm đạo đức thẩm phán, công chức ngành tòa án, gây nên dư luận xấu trong nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của thẩm phán, công chức ngành Tòa án.

Vừa qua, ông Võ Đình Sớm được phân công làm chủ tọa xét xử vụ tranh chấp lô "đất vàng" ở số 129 Phan Đình Phùng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Một trong các đương sự đã yêu cầu thay đổi thẩm phán chủ tọa phiên tòa vì lo ngại có tiêu cực nhưng chưa được chấp thuận.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP