Pháp luật

Bắt giam nữ Chủ tịch Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt

Trong 2 năm 2020-2022, nữ Chủ tịch Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt đã tổ chức cho Trung tâm 7802D lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao nhận tiền các chủ xe nhiều tỉ đồng để bỏ qua các lỗi vi phạm.

Ngày 23-6, VKSND tỉnh Phú Yên cho biết cơ quan này đã ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt về tội "Nhận hối lộ", quy định tại khoản 4 Điều 354 BLHS.

Bị can Ngô Thị Thu Hằng nghe lệnh bắt tạm giam (ảnh Đ.Đ)

Theo kết quả điều tra ban đầu từ ngày 12-10-2020 đến ngày 10-10-2022, bà Ngô Thị Thu Hằng đã tổ chức cho lãnh đạo, tổ đăng kiểm, nhân viên nghiệp vụ và bộ phận kế toán Trung tâm 7802D lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, nhận tiền từ các chủ xe cơ giới với tổng số tiền nhiều tỉ đồng để thực hiện không đúng quy trình kiểm định.

Theo đó, đã bỏ qua nhiều lỗi vi phạm về tiêu chuẩn kỹ thuật và cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho những xe kiểm định không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định. Số tiền kiếm được đã chia nhau để sử dụng cá nhân, trong đó bà Hằng được chia nhiều nhất.

Theo VKSND Phú Yên, bà Hằng là chủ mưu trong vụ án, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, đang cư trú ở địa phương khác, cần thiết phải áp dụng biện pháp tạm giam để bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử nên VKSND tỉnh đã ra lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với bà Hằng.

Việc bắt tạm giam bà Hằng được thực hiện vào ngày 22-6.

Tác giả: Hồng Ánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP