Thể thao

Báo Trung Quốc có hành động lạ trước thông tin Quang Hải xuất ngoại

Truyền thông Trung Quốc mời gọi tiền vệ Nguyễn Quang Hải đến giải VĐQG nước này chơi bóng, với mức lương triệu đô.

Trong những ngày gần đây, truyền thông Việt Nam và khu vực đang rất nóng trước thông tin liên quan đến hợp đồng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải với CLB Hà Nội.

Được biết, hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1997 và đội chủ sân Hàng Đẫy sẽ đáo hạn vào ngày 12/4 và đôi bên không thể tìm được tiếng nói chung.

Quang Hải và Hà Nội FC vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung

Theo nhiều thông tin, Quang Hải muốn được nhận số tiền lót tay là 5 tỷ/năm, cùng mức lương 400 triệu/tháng. Với 3 năm hợp đồng, cầu thủ này sẽ nhận được gần 30 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn do dịch bệnh Covid-19 và Hà Nội FC cũng không muốn phá vỡ cấu trúc lương nên thương vụ này đang đi vào ngõ cụt.

Trước thông tin này, truyền thông Trung Quốc đã lên tiếng để mời gọi tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sang Super League chơi bóng.

Tờ Nanmuxuan viết: “Quang Hải đang muốn ra nước ngoài thi đấu. Chắc hẳn cổ động viên Trung Quốc không ai không biết đến cái tên này. Cậu ta từng giúp Việt Nam thắng Trung Quốc 3-1 ngay ngày Mùng 1 Tết.

Ngôi sao này đã khẳng định được đẳng cấp của mình trong thời gian qua. Vì thế, rất nhiều người đang kêu gọi các CLB Trung Quốc nhanh chóng đem Quang Hải về”.

Tác giả bài viết miêu tả, cầu thủ này mới 24 tuổi và có chiều cao khá khiêm tốn nhưng khả năng rê bóng thực sự rất đáng chú ý.

Xét về góc độ chuyên môn, tiền vệ sinh năm 1997 còn vượt trội so với nhiều tuyển thủ Trung Quốc ở thời điểm này.

Đây là thời điểm thích hợp để các đội bóng ở châu Á hay châu Âu chiêu mộ cầu thủ Việt Nam.

“Rất có thể Quang Hải sẽ ra nước ngoài và Trung Quốc là điểm đến khả dĩ nhất. Tại đây, cậu ta có thể sẽ được nhận mức lương lên đến 2 triệu euro/năm.

Mức lương này là khá cao với Quang Hải. Cũng có thể xem đây là phần thưởng mà cậu ấy xứng đáng được nhận”, tờ Nanmuxuan viết thêm.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP