Nhà đẹp

Báo Mỹ tò mò nhà trong hẻm luôn thoáng mát ở Đà Nẵng

Trên khu đất rộng 75m2 trong một con hẻm nhỏ ở Đà Nẵng, ngôi nhà vẫn có thiết kế hài hòa khi kết hợp cả cửa hàng và nhà ở.

Olwen House là dự án nhà ở kết hợp kinh doanh nằm trong một khu dân cư sầm uất ở Đà Nẵng.

Yêu cầu đặt ra với kiến trúc sư là thiết kế ngôi nhà kết hợp không gian sống, làm việc, show room trưng bày trên lô đất phố chỉ vỏn vẹn 75 m2 nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư và chất lượng cuộc sống cho gia chủ.

Lấy cảm hứng từ phong cách sống và cấu trúc truyền thống của một ngôi nhà cổ ở miền Trung, nhóm thiết kế đề xuất kiến trúc nhiều tầng xếp chồng theo chiều dọc cho cấu trúc đa chức năng.

Tầng 1 và tầng 2 dành cho không gian làm việc kết hợp với showroom váy cưới.

Tầng 3 dành trọn cho nhu cầu ở với 3 gian chính. Gian trước là không gian ở cho các con trong tương lai, gian sau cùng là không gian ngủ của hai vợ chồng, gian giữa là khu sinh hoạt kết hợp ăn uống và tiếp khách

Không gian được thiết kế tránh cảm giác chật chội nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Ở mỗi không gian trước và sau đều có gác lửng để tăng cường diện tích sử dụng đồng thời là góc cho lũ trẻ leo trèo khám phá căn nhà.

Thiết kế này gợi nhớ những ngôi nhà phố cổ ở Hội An có những gác lửng vào những ngày lũ về, trên cùng là mái lợp ngói, bên dưới đóng trần gỗ.

Điểm nội bật trong cách phân chia chức năng ở và kinh doanh là cầu thang sắt ngoài trời. Đây là vùng không gian chuyển tiếp giữa công việc và nghỉ ngơi.

Các yếu tố thiên nhiên được thêm vào để đảm bảo việc ngắm cây, nghe tiếng chim hót, ngắm ánh nắng và cảm giác mát mẻ mỗi sáng.

Sống trong nhà nhưng gia chủ vẫn tựa như đang ở một mảnh sân ngoài trời.

Phòng ngủ thoáng đãng, thiết kế độc đáo. Nguồn ảnh: Quang Trần

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP