Nhà đẹp

Báo Mỹ tấm tắc khen nhà vườn đẹp như resort tại Phan Thiết

Đáp ứng mong muốn của gia chủ, ngôi nhà vườn vừa tối ưu hóa hai diện tích sân vườn sẵn có vừa bảo tồn những giá trị không gian cũ và gần gũi với thiên nhiên.

K.house là ngôi nhà vườn nằm ngay trung tâm thành phố Phan Thiết. Căn nhà được xây dựng hoàn toàn dựa trên ký ức, lối sống, thói quen sinh hoạt của ngôi nhà cũ mà gia đình đã sinh sống hơn 30 năm.

Ký ức về con đường cát lún dẫn từ cổng nhỏ vào nhà, hai bên là hai hàng mía dài được thay thế bằng hai hàng mãng cầu, rồi đến dãy nhà trọ.

Khi lên ý tưởng cho ngôi nhà cách đây 3 năm, kiến trúc sư muốn tạo ra một không gian mới nhưng phải đảm bảo hai nhiệm vụ chính.

Một là tối ưu hóa hai diện tích sân vườn sẵn có, hai là bảo tồn những giá trị cũ như con đường nhỏ dẫn vào nhà, những không gian cũ (phòng thờ, phòng ngủ của mẹ, giếng trời...) vẫn được giữ lại.

Các không gian gần như còn nguyên vẹn để duy trì cảm giác quen thuộc trong sinh hoạt gia đình.

Kiến trúc sư chia ngôi nhà theo chiều dọc để cân bằng hai yếu tố sinh hoạt gia đình và dịch vụ lưu trú.

Căn nhà có thể tách thành hai không gian cho hai hộ gia đình (nhiều thế hệ) sử dụng với đầy đủ công năng như bếp, bàn ăn, phòng khách, phòng ngủ.

Trục đường trục và giao thông chính nối sân trước và sân sau là hai hành lang dài song song.

Gia chủ có thể cảm nhận được âm thanh, mùi cỏ và khung cảnh mát mẻ từ căn phòng của mình.

Dù chỉ có tầng trệt nhưng kiến trúc sư sử dụng hệ thống kèo sắt lộ thiên lớn để tăng chiều cao và độ thoáng, lấy cảm hứng từ những công trình nghỉ dưỡng đặc trưng ở Mũi Né.

Nội thất đơn giản kết hợp gỗ với đèn lồng bằng da và mây mang lại cho không gian cảm giác nhiệt đới.

Hồ nước cho không gian sống mát lành. Nguồn ảnh: Quang Đam

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP