Thể thao

Báo Indonesia khen tuyển Việt Nam, dè chừng Văn Hậu

Báo chí Indonesia cho rằng đội tuyển Việt Nam là tập thể chắc chắn và đoàn kết, còn Văn Hậu là hòn đá tảng khó vượt với tiền đạo đối thủ.

"Trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng với Indonesia. Họ đang là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam đến từ tính tổ chức trong lối chơi. Mọi cầu thủ đều có vị thế riêng. Họ rất mạnh ở các tình huống đấu tay đôi để kiểm soát bóng", tờ Bola của Indonesia phân tích về năng lực của đội tuyển Việt Nam.

Sau 4 trận vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt đánh bại đội Lào (6-0), Malaysia (3-0), Myanmar (3-0) và hòa Singapore (0-0). Ghi 12 bàn thắng và không thủng lưới, đội tuyển Việt Nam là đội có hiệu số bàn thắng bại cao nhất ở vòng bảng tại AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam bất bại ở vòng bảng.

Theo báo chí Indonesia, đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam không chỉ thể hiện ở số bàn thắng, mà còn ở cách thức ghi bàn vào lưới đối thủ.

"Đội tuyển Việt Nam có sự chững chạc trong lối chơi. Nhìn từ những bàn thắng họ ghi được, phần lớn là của tinh thần đồng đội. Không có cầu thủ nào kiêu ngạo và cầm bóng quá nhiều. Cách chơi này của đội tuyển Việt Nam mang đậm dấu ấn HLV Park Hang Seo. Ông đã trẻ hóa đội hình và hiện tại các cầu thủ đều trưởng thành", Bola đánh giá thêm.

Báo chí Indonesia đặc biệt đánh giá cao Văn Hậu. Cầu thủ sinh năm 1999 đã có 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và gián tiếp tạo nên 2 bàn thắng khác của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Truyền thông xứ Vạn đảo chưa quên pha phạm lỗi của Văn Hậu với Evan Dimas ở chung kết SEA Games 30 (U23 Việt Nam thắng 3-0 trước U23 Indonesia) và nhắc lại pha va chạm của hậu vệ 23 tuổi với Azam Azmi trong trận gặp Malaysia ở giải này.

Báo Indonesia dè chừng Văn Hậu.

"Đằng sau sự tranh cãi và lối chơi lì lợm, Văn Hậu lại thi đấu chắc chắn và rất khó để đối thủ vượt qua", Bola phân tích.

Truyền thông Indonesia khẳng định nền tảng thành công của đội tuyển Việt Nam là tuyến phòng ngự ổn định với 0 bàn thua ở vòng bảng, bên cạnh khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công nhuần nhuyễn.

"Đội tuyển Việt Nam đang là đội có hàng thủ chắc chắn nhất. Họ là đội duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào. Hệ thống phòng thủ của đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ khu vực giữa sân. Khi mất bóng, họ nhanh chóng thực hiện chuyển đổi. Thông thường đội tuyển Việt Nam chỉ bố trí 1 cầu thủ tấn công ở tuyến trên.

Ngoài ra, Việt Nam còn có một thủ môn đáng gờm là Văn Lâm. Với chiều cao lý tưởng và phản xạ tốt, Văn Lâm đã giúp mành lưới đội tuyển Việt Nam được giữ nguyên. Văn Lâm có nhiều pha cứu thua ở trận gặp Malaysia. Còn trong các trận còn lại, anh chơi không quá vất vả bởi hàng thủ Việt Nam đã thi đấu chắc chắn", Bola kết luận.

Tác giả: HỒNG NAM
Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP