Giáo dục

Bảo hiểm Dai-ichi tấn công trường học, làm phụ huynh khốn khổ

Hàng loạt các ngôi trường mầm non, tiểu học một số quận vùng ven của thành phố cuối tuần qua đã phải miễn cưỡng nhận thư mời dự hội thảo của Dai-ichi Life.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của phụ huynh Trường tiểu học Thân Nhân Trung – quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh, về tình trạng bảo hiểm Dai-ichi Life đến trường phát thư mời hội thảo, rồi nói học sinh mang về đưa phụ huynh đi dự.

Cuối tuần cũng phải đi dự hội thảo của bảo hiểm

Vị phụ huynh này cho biết, con gái của họ hiện đang học tại Trường tiểu học Thân Nhân Trung – quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh. Vừa qua, cháu mang một thư mời rất lạ về đưa cho phụ huynh, nói là thư mời này được cô giáo đặt lên bàn của học sinh vào giờ ra chơi.

Cô giáo của lớp học này nhắc, học sinh nào mà cha mẹ có tên trên thư mời thì cuối tuần đều phải đến dự, vì đây là ý kiến của cô Hiệu trưởng.

Thư mời này cũng không thể hiện rõ đơn vị nào tổ chức, Trường Thân Nhân Trung hay là công ty nào.

Chủ đề của hội thảo được ghi trên thư mời này là “Định hướng học tập” được tổ chức lúc 9h sáng Chủ nhật (2/10), tại một nhà hàng nằm trên đường Lê Trọng Tấn, thuộc địa bàn quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh.

Có mặt tại buổi hội thảo nói trên, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam ghi nhận, đây là cuộc hội thảo chia sẻ một chương trình bảo hiểm tích lũy học tập, dành quyền ưu tiên tuyển sinh vào Trường Đại học quốc tế RMIT của Úc. Chương trình này của bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam.

Buổi hội thảo "Định hướng học tập" của Dai-ichi Life tổ chức tại nhà hàng hôm 2/10 vừa qua (ảnh: P.L)


Tham dự buổi hội thảo này, ngoài phụ huynh và học sinh của Trường tiểu học Thân Nhân Trung, còn có các phụ huynh và học sinh của Trường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), cùng với phụ huynh (kèm theo con) của một số trường ở các quận huyện vùng ven của thành phố.

Quy mô của cuộc hội thảo này được tổ chức khá nhỏ, chỉ vài chục người, nhưng cũng làm khó chịu cho không ít phụ huynh, vì xâm phạm đến những khoảng thời gian nghỉ ngơi, giải trí của gia đình mình vào dịp cuối tuần.

Thư mời mà phụ huynh nhận được, hoàn toàn không có tên đơn vị tổ chức (ảnh: CTV)


Một vị phụ huynh của Trường tiểu học Thân Nhân Trung cho biết, không hiểu lý do vì sao, Hiệu trưởng và giáo viên lại tiếp tay cho một nhóm người của bảo hiểm, vào tận trường phát thư mời, làm mất lành mạnh môi trường giáo dục?

Phải chăng có điều gì vi phạm pháp luật sẽ diễn ra tại buổi hội thảo, mà đơn vị tổ chức lại không dám ghi tên của mình lên thư mời tổ chức?

Sẽ chấn chỉnh hình thức kinh doanh tại các Tổng đại lý bảo hiểm

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam vào trưa ngày 3/10, cô Đặng Thị Sính – Hiệu trưởng Trường tiểu học Thân Nhân Trung, quận Tân Bình đã nhấn mạnh rằng: Trường không bao giờ làm, không bao giờ chấp nhận bất cứ hình thức quảng cáo, đưa thông tin bên ngoài vào trường.

Theo cô Sính, các trường hợp như vậy nếu có xảy ra cũng không bao giờ được phép chấp nhận trong nhà trường.

Do lãnh đạo trường thường xuyên đi kiểm tra tình hình ở các lớp, giờ ra về đều để ý đến các em học sinh, nên cô Sính cho rằng, việc các giáo viên đưa thư mời hội thảo cho học sinh mang về đưa phụ huynh là không có, kể cả Hiệu trưởng cũng không bao giờ đồng ý chủ trương này.

Giáo viên của trường cũng không phải đi làm thêm, bán bảo hiểm ở bên ngoài, nên việc phụ huynh phản ánh nhà trường tiếp tay cho việc này là không thể xảy ra.

Trả lời câu hỏi của phóng viên rằng, thế thư mời phụ huynh nhận được là từ đâu, cô Sính đã nói không thể biết được, nhưng chắc chắn không phải từ nhà trường.

Sáng ngày 4/10, bà Lưu Thị Thu Hằng – Giám đốc cấp cao thương hiệu&Marketing của Dai-ichi Life Việt Nam đã khẳng định, công ty có một quy trình quản lý rất nghiêm ngặt, không được làm phiền khách hàng đối với các Tổng đại lý khi tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm của công ty.

Theo bà Hằng, thông thường, những chương trình tổ chức hội thảo như vậy do các Tổng đại lý tổ chức, hay thực hiện vào các ngày cuối tuần, do ngày thường thì khách hàng đi làm, nên không thể tổ chức được.

Cũng theo bà Lưu Thị Thu Hằng, do quá trình phát triển với mạng lưới rộng lớn, số lượng cộng tác viên, đội ngũ tư vấn kinh doanh của các Tổng đại lý quá nhiều, nên đôi khi xảy ra những trường hợp không thể biết trước được.

Khi có phản ánh phiền lòng của khách hàng, Dai-ichi Life ngay lập tức sẽ chấn chỉnh, rà soát tình trạng này hàng ngày, hàng tuần, và nếu có phát hiện sai phạm thì sẽ kịp thời xử lý nghiêm khắc.

Bà Lưu Thị Thu Hằng cũng nói thêm về tình trạng tư vấn, làm phiền khách hàng qua điện thoại của đội ngũ tư vấn viên, dữ liệu số điện thoại của khách thì không biết họ lấy từ đâu, nhưng khi nhiều người cùng có, cùng gọi thì chắc chắn sẽ bị trùng.

Do đó, Dai-ichi Life yêu cầu nhân viên hay các đại lý, khi gọi cho khách là phải qua hệ thống tổng đài của công ty để kiểm soát được, nhưng có một số nhân viên tư vấn, cộng tác viên dùng điện thoại riêng để gọi, nên mới có chuyện gọi điện trùng nhau.

Tác giả bài viết: Phương Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP