Thể thao

Báo châu Á chỉ ra thứ sẽ khiến ĐT Việt Nam sớm "bật bãi" khỏi AFF Cup

Tờ Fourfourtwo mới đây đã phân tích điểm mấu chốt tạo nên thành công hay thất bại của các đội bóng tham dự AFF Cup.

1cong phuong5 zing 1479430329776 0 30 382 645 crop 1479430338559
(ảnh: Zing)

Mỗi đội bóng đến với AFF Cup đều có mục tiêu cho riêng mình. Nhưng khi bóng còn chưa lăn, ai cũng ít nhiều mơ mộng đến chức vô địch. Điều gì có thể giúp một đội bóng lên ngôi hoặc ngược lại là thất bại đau đớn? Fourfourtwo đã chỉ ra từng trường hợp một.

Việt Nam:

Lí do vô địch: Kết quả bốc thăm khá thuận lợi là ưu thế của Việt Nam. Ngoài ra, đoàn quân áo đỏ còn đang tiến bộ rất nhanh. Dưới quyền HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam là sự pha trộn của những cựu binh dày dặn kinh nghiệm và các tài năng trẻ. Với Công Vinh vẫn luôn sắc bén trước khung thành cùng sự tự tin đang lên cao, "Những ngôi sao vàng" sẽ lên ngôi.

2congvinh bao tin nhanh 1 1452134812 1479430557402
Công Vinh vẫn là trụ cột của ĐT Việt Nam.

Lí do thất bại: Trong quá khứ, cứ mỗi lần được đánh giá cao, ĐT Việt Nam lại thường thất bại. Vượt qua vòng bảng không phải chuyện quá khó khăn. Nhưng đoàn quân áo đỏ sẽ gục ngã tại bán kết.


Thái Lan:

Lí do vô địch: Nhà ĐKVĐ sở hữu một đội hình cực mạnh. Mấy năm gần đây, họ luôn chơi thứ bóng đá đẳng cấp cao hơn mọi đối thủ trong khu vực với các ngôi sao như Chanathip Songkrasin và Sarach Yooyen.

Lí do thất bại: Những thất bại kéo dài tại vòng loại World Cup có tác động không nhỏ đến sự tự tin của người Thái. Ngoài ra, việc dừng hết các giải quốc nội để tưởng nhớ Quốc vương vừa qua đời cũng khiến các cầu thủ Thái Lan mất "nhịp sinh học".

3thailand australia 1479430593601
Thái Lan luôn được đánh giá cao.

Malaysia:

Lí do vô địch: Malaysia mang đội hình còn rất trẻ và tâm lý rất thoải mái đến với giải đấu. Đây là 2 yếu tố có thể làm nên bất ngờ.

Lí do thất bại: HLV Ong Kim Swee không có trong tay đội hình mạnh nhất khi ngôi sao Safiq Rahim phải ngồi nhà vì những tranh cãi giữa CLB với ĐTQG. Ngoài ra, một số ca chấn thương cũng làm Malaysia suy yếu đi nhiều.

Philippines:

Lí do vô địch: Philippines chưa từng vô địch nhưng đã có 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết. Năm nay, hàng tiền vệ và tiền đạo của họ đang rất "vào phom". Đây là thời điểm thích hợp để Philippines bước lên trở thành "ông lớn" thực thụ trong khu vực.

Lí do thất bại: Chơi tấn công tốt hơn, nhưng Philippines lại phòng ngự kém hơn bởi nhiều trụ cột bước vào tuổi "băm". Với nền tảng như vậy, họ rất dễ trở thành một "người khổng lồ chân đất sét" và sụp đổ ở thời điểm quyết định.

Indonesia:

Lí do vô địch: 18 tháng cấm thi đấu chỉ càng làm các cầu thủ Indonesia trở nên khát khao hơn. Với đội hình không phải mạnh nhất, họ đã từng "đè bẹp" Malaysia 3-0 và làm Việt Nam phải run rẩy.

Lí do thất bại: Thời gian cấm thi đấu quá lâu, các CLB thường không chịu nhả người, tất cả khiến HLV Alfred Riedl gặp khó khăn trong việc xây dựng một đội hình nhuần nhuyễn.

Giao hữu: Việt Nam 3-2 Indonesia


Myanmar:

Lí do vô địch: Myanmar đã chuẩn bị rất kỹ cho AFF Cup từ mấy năm qua. Đặc biệt, trước giải họ còn có chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu. HLV Gerd Zeise từng đưa U19 Myanmar lọt vào World Cup. Tin rằng, ông cũng sẽ biết cách giúp ĐT Myanmar làm nên chuyện.

Lí do thất bại: Vấn đề nội bộ đã làm suy yếu Myanmar. Cách đây chưa lâu, ông Gerd Zeise phải đuổi 2 cầu thủ ngôi sao khỏi đội do thái độ tập luyện, thi đấu không tốt.

Singapore:

Lí do vô địch: Singapore luôn là ứng cử viên vô địch tiềm tàng. Hàng phòng ngự vững chắc cùng đội hình giàu kinh nghiệm là chìa khóa dẫn đến thành công của họ.

Lí do thất bại: Thành tích của ĐT Singapore khá bất ổn trong vài năm trở lại đây. Ngoài ra, việc rơi vào bảng đấu quá khó cũng là rào cản rất lớn.

Campuchia:

Lí do vô địch: Ai dám tin Leicester năm 2016, Hy Lạp năm 2004 lên ngôi? Nhưng cuối cùng các đội bóng này đã lập được kỳ tích nhờ tinh thần bất khuất và đội ngũ đoàn kết. Campuchia hiện tại cũng đang có cả 2 đặc điểm này.

4 amri 0 1479430634283
Campuchia (áo xanh) đang tiến rất nhanh.

Lí do thất bại: Với đội hình hầu hết là các cầu thủ dưới 24 tuổi, kinh nghiệm là điều Campuchia đang rất thiếu. Cơ hội tiến sâu của họ có lẽ nằm nhiều hơn ở những giải đấu sau này.

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP