Thể thao

Báo Australia muốn cầu thủ Việt Nam này sang xứ chuột túi chơi bóng

Báo Australia chỉ ra một ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đủ sức thi đấu cho các CLB tại xứ chuột túi.

Mới đây, Hiệp hội bóng đá Australia đã đề xuất lên Liên đoàn bóng đá nước này về việc thay đổi 5 suất ngoại binh của các CLB đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Australia (A-League).

Quang Hải được giới thiệu sang Australia chơi bóng

Cụ thể, 5 cầu thủ nước ngoài của mỗi đội sẽ được đổi thành “4+1”. Có nghĩa, các CLB sẽ được đăng ký 4 xuất ngoại binh có quốc tịch bất kỳ và 1 cầu thủ bắt buộc ở châu Á.

Trước thông tin trên, tờ The Age đánh giá: "Điều này thúc đẩy sự phát triển của bóng đá châu Á. Giờ đây, mọi đội bóng sẽ phải tích cực tìm kiếm cầu thủ ở các nước như Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ hay Iraq.

Việc ký hợp đồng với các cầu thủ ở khu vực này còn giúp các CLB ở giải đấu có thể khai thác được lượng người hâm mộ cũng như có thêm doanh thu từ phát sóng truyền hình ở nước ngoài.

Trên thực tế, nền bóng đá của những nước trên cũng đang có sự phát triển vượt bậc trong thời gian qua.

Khoảng cách giữa các đội bóng ở châu Á đang ngày một thu hẹp. Do đó, chúng ta có thể hy vọng thu hút được những cầu thủ tài năng"

Tờ The Age cũng chỉ ra ba cái tên đủ sức để chơi bóng ở A-League, trong đó có Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo Australia viết: “Ở tuổi 20, Quang Hải đã là cầu thủ xuất sắc của Việt Nam. 4 năm sau, anh ấy đã vươn lên trở thành một trong những người giỏi nhất ở lứa tuổi của mình tại châu Á”.

Tác giả bài viết miêu tả, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam là một cầu thủ rất tài năng và tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa.

Không chỉ rê bóng xuất sắc, ngôi sao sinh năm 1997 còn cho thấy khả năng sáng tạo và có thể tạo ra sự nguy hiểm từ điểm đá phạt.

“Quang Hải hoàn toàn có thể trở thành một nghệ sĩ thi thi đấu ở A-League. Đó hoàn toàn có thể là sự đầu tư đúng đắn của các CLB lớn tại giải đấu như Sydney hoặc Melbourne City", tờ The Age giới thiệu.

Thông tin liên quan, theo nhiều nguồn tin, tiền vệ 25 tuổi đang chuẩn bị ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Hà Nội FC.

Quang Hải sẽ nhận mức lương 15.000 USD/tháng (khoảng 340 triệu đồng/tháng) cộng với lót tay lên đến 5 tỷ đồng/năm.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP