Thế giới

Bản án dành cho người cha tàn độc giết và vứt xác 5 đứa con thơ

Một công tố viên cho biết người cha này là “một người đàn ông ích kỷ, xấu xa, lạm dụng trẻ em và giết chúng trong cơn thịnh nộ và lo sợ bị bắt”.

Bồi thẩm đoàn đã bỏ phiếu nhất trí cho Timothy Jones lĩnh án tử hình vì giết hại 5 con gồm Merah, 8 tuổi; Elias, 7; Nahtahn, 6; Gabriel, 2; và Abigail, 1. Jones là người thứ 2 bị kết án tử hình ở bang South Carolina trong vòng 5 năm qua.

Các luật sư nói có thể xem xét việc cho Jones án tử hình hay tù chung thân mà không tạm tha hay không. Jones, 37 tuổi, một cựu kỹ sư phần mềm đã ly dị, đã không có người làm chứng tại phiên tòa ở Lexington, Nam Carolina.

Trong cuộc tranh luận cuối ngày 15/6, công tố viên Rick Hubbard cho biết tội giết trẻ em dưới 11 tuổi sẽ chắc chắn lĩnh án tử hình. “Hãy áp dụng hình phạt phù hợp với loại tội phạm này“, Hubbard nói với bồi thẩm đoàn. “Anh ta là một kẻ giết người hàng loạt”.

Casey Secor, luật sư bào chữa, nhắc bồi thẩm đoàn rằng mẹ của Jones mắc chứng tâm thần phân liệt, một bệnh tâm thần đôi khi có khả năng di truyền. “Gia đình Jones phải chịu đựng thêm bao nhiêu cái chết?“, luật sư bào chữa Casey Secor nói. “Hình phạt tử hình là không bao giờ được yêu cầu trong mọi trường hợp”.

Chân dung người cha tàn độc. Ảnh: KJCT

Theo Fox News, hồ sơ điều tra của cảnh sát tiết lộ, vụ án thảm khốc diễn ra tại nhà riêng của Jones vào đêm 28/8/2014.

Do tức giận vì cậu bé Nahtahn nghịch ngợm phá vỡ một ổ cắm điện, Timothy Jones quyết định trừng phạt bằng cách buộc cậu bé 6 tuổi “thực hiện các hoạt động thể lực nặng”, dẫn đến việc bé “mất nước và tử vong” không lâu sau đó.

5 đứa trẻ nhà Jones. Ảnh: Sở cảnh sát Hạt Lexington

Người cha tàn ác này sau đó đã giết chết 4 đứa trẻ còn lại, bằng cách siết cổ bằng thắt lưng và dung tay bóp cổ. Hắn thừa nhận đã thực hiện hành vi này với suy nghĩ “để cả 5 đứa có thể đoàn tụ trên thiên đàng”.

Sau khi sát hại 5 đứa con, Timothy Jones bỏ thi thể lũ trẻ vào ô tô và lái xe quanh vùng Đông Nam Mỹ trong suốt 9 ngày. Cuối cùng, hắn vứt 5 cái xác vào 5 túi rác khác nhau trên con đường đất gần Camden, Ala.

Timothy Jones bị cảnh sát bắt giữ vài giờ sau đó tại một chốt giao thông thuộc bang Mississippi, do mùi tử thi nồng nặc phả ra từ ô tô của hắn.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP