Trong nước

Bác thông tin đóng cửa toàn TPHCM

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cho biết, thông tin thành phố đóng cửa toàn bộ và thông tin lãnh đạo thành phố mắc Covid-19 đều là xuyên tạc, sai sự thật.

Sáng 14/7, thông tin về việc TPHCM sẽ áp dụng biện pháp phong tỏa theo phương án đóng cửa toàn thành phố lan truyền trên mạng xã hội. Nội dung trên kêu gọi người dân tụ tập, mua sắm, tích trữ hàng hóa dẫn đến khan hiếm thực phẩm. Bên cạnh đó, một luồng thông tin khác cho rằng lãnh đạo thành phố mắc Covid-19.

Trước diễn biến trên, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM khẳng định tất cả nội dung được lan truyền đó đều là thông tin xuyên tạc, sai sự thật. Lãnh đạo TPHCM đang tập trung triển khai các biện pháp quyết liệt để kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng thời, TPHCM đang triển khai các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Thông tin sai sự thật khiến người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ dẫn đến khan hiếm thực phẩm (Ảnh minh họa: Đại Việt).

Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM kêu gọi người dân bình tĩnh, không nghe theo, không lan truyền các thông tin không chính xác. Các cơ quan chức năng của thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp có hành vi lan truyền thông tin sai sự thật, gây hoang mang trong xã hội.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng lên tiếng bác bỏ thông tin thành phố sẽ có văn bản cấm người dân ra đường từ ngày 15/7.

Theo lãnh đạo TPHCM, tối 13/7, UBND thành phố đã ra văn bản 2337 về dừng hoạt động các doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh. Công văn này chỉ điều chỉnh một số nội dung liên quan đến các doanh nghiệp đang tổ chức sản xuất trên địa bàn.

Từ chiều 13/7, mạng xã hội lan truyền thông tin "Từ 0 giờ ngày 15/7, TPHCM sẽ ra công văn giờ giới nghiêm cho người dân, ngưng tất cả các ngành nghề, cấm người dân di chuyển ra ngoài".

0h ngày 9/7, TPHCM đã áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 toàn địa bàn. Theo quyết định của UBND thành phố, biện pháp này sẽ được duy trì trong 15 ngày.

TPHCM là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong các tỉnh, thành do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ 4.

Từ ngày 27/4 đến nay, thành phố ghi nhận hơn 17.000 ca mắc Covid-19.

Những ngày gần đây, số bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố tại thành phố liên tục đạt đỉnh và nhiều hơn 1.000 người mỗi ngày.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP