Trong nước

Bắc Ninh kỷ luật cán bộ vi phạm

Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ 26, xem xét, kết luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc kỷ luật cán bộ vi phạm.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) tỉnh Bắc Ninh đã xem xét báo cáo kết quả kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Đức Hiện, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Thuận Thành, nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Quế Võ.

UBKT tỉnh ủy Bắc Ninh nhận thấy giai đoạn từ tháng 1-2013 đến tháng 12-2014, ông Nguyễn Đức Hiện với vai trò là cán bộ Văn Phòng Đăng ký đất đai huyện Quế Võ đã thiếu trách nhiệm trong khi thi hành công vụ. Theo đó, sau khi nhận hồ sơ và tờ trình của UBND xã Ngọc Xá, huyện Quế Võ về việc đề nghị UBND huyện Quế Võ, Phòng Tài nguyên và Môi trường xét duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho 97 hộ dân của xã Ngọc Xá (trong đó có 5 thửa đất của hộ gia đình ông Nguyễn Bá Bắng ở thôn Hữu Bằng), ông Hiện đã không tiến hành thẩm định lại hồ sơ, không kiểm tra đối chiếu với các tài liệu trong hồ sơ địa chính mà đã ký xác nhận vào hồ sơ là đủ điều kiện cấp sổ đỏ cho 97 hộ gia đình của xã Ngọc Xá trình lãnh đạo phê duyệt.

Hành vi của ông Hiện dẫn đến việc UBND huyện Quế Võ ban hành Quyết định số 2003/QĐ-UBND ngày 30-9-2013, cấp sổ đỏ cho hộ gia đình ông Nguyễn Bá Bắng sai về loại đất.

Vi phạm của ông Nguyễn Đức Hiện gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng và cá nhân ông Hiện, đồng thời vi phạm của ông Hiện là một trong những nguyên nhân gây thiệt hại về tài sản cho Nhà nước với số tiền 800.737.000 đồng. Vi phạm của ông Nguyễn Đức Hiện đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

UBKT tỉnh ủy Bắc Ninh đã tiến hành bỏ phiếu biểu quyết quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Đức Hiện bằng hình thức Khai trừ ra khỏi Đảng.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP